Giỏ hàng

MATH OPEN DAY - NGÀY HỘI TOÁN HỌC ĐƯỢC MONG CHỜ NHẤT NĂM 2020

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Math open day Hà Nội năm 2020 với chủ đề “Mathematics For A Better World - Toán học cho một Thế giới tốt đẹp hơn”, đã diễn ra ngày 29/11/2020 tại Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia, trong không khí sôi động và náo nhiệt cùng sự tham gia của hàng trăm học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. 

Math open day - Ngày hội Toán học mở là một chuỗi các chương trình mở về Toán do Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) khởi xướng. Ngày hội diễn ra nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học và những nhà giáo dục tới từ nhiều tỉnh thành có những dịp cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của Toán học; cùng nhau trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán từ những góc độ mới, tích cực, chủ yếu thông qua các hoạt động sáng tạo, các tọa đàm trò chuyện, đối thoại mở, những bài giảng đại chúng thú vị, hấp dẫn vừa có tính thực tiễn vừa có tính chuyên sâu, gợi mở, vui vẻ, truyền cảm hứng. Ngày hội cũng là nơi để học sinh, giáo viên các trường phổ thông giới thiệu những thành quả toán học của mình và giao lưu với các nhà toán học.

Góp mặt trong ngày hội sôi nổi ấy, ETS đã có một gian hàng bán sách và tổ chức các trò chơi thách thức trí tuệ. Tại gian hàng của ETS, cuốn sách “Để không phạm sai lầm” - một trong 10 cuốn sách yêu thích của Bill Gates và được giáo sư Ngô Bảo Châu giới thiệu vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trong ngày hội năm nay. 

Gian hàng không chỉ dành cho những độc giả yêu toán say mê với những cuốn sách về toán và khoa học mà còn thu hút sự chú ý của các bạn học sinh, sinh viên với những trò chơi hấp dẫn. Từ mê cung kỳ bí đến nhưng bàn cờ “hack não” như Queah, Dara và Kaooa. Với mỗi trò chơi, các bạn được rèn luyện tư duy chiến lược và sự kiên nhẫn của mình - những đức tính cần có đối với một người học toán. 

Bên cạnh gian hàng của ETS, ngày hội cũng có những gian hàng từ các đơn vị khác với những trải nghiệm về toán học, thiên văn, vật lý,... vô cùng thú vị. Đây chính là dịp để những người yêu khoa học được trực tiếp đắm mình vào thế giới kỳ bí của những thí nghiệm. 

 

Ngoài ra, tại MOD, ông Đỗ Hoàng Sơn - đại sứ STEM đã giới thiệu và trao tặng hai cuốn sách “Người thu gió” và “Đột phá” cho học sinh Lào Cai. Đây đều là hai cuốn sách trong tủ sách STEM của nhà ETS. 

Hy vọng, thông qua Ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên cũng như những người yêu khoa học đã có cái nhìn khái quát hơn về bộ môn vô cùng thú vị này.  


 


Cũ hơn Mới hơn

messenger