Giỏ hàng

Tọa đàm Hành trang cho con học Tiếng Anh và chinh phục các kỳ thi

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Trong thời kỳ toàn cầu hóa, vai trò của Tiếng Anh càng ngày càng được khẳng định khi nó được coi là chìa khóa đưa chúng ta đến thành công. Nhằm giúp các vị phụ huynh tìm hiểu rõ hơn về sự thay đổi của Tiếng Anh trong thập kỷ qua, đồng thời gợi mở những phương pháp hiệu quả để đồng hành cùng các con trên con đường học Tiếng Anh, sáng ngày 29/11/2020, tại Homie A2, tầng 5 nhà A2, trường ĐHNN, ĐHQGHN,  Gamma - Dòng sách ngoại ngữ thuộc Công ty Cổ phần Alpha Books đã kết hợp với trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN) tổ chức tọa đàm “Hành trang cho con học Tiếng Anh và chinh phục các kỳ thi”. 

Tọa đàm có sự góp mặt của bốn khách mời đặc biệt. Cô Trần Thanh Hương, giáo viên tiếng Anh trường THPT Chuyên ngoại ngữ, trường ĐHNN, ĐHQGHN, cô Trần Hoàng Anh, giảng viên khoa SPTA, trường ĐHNN, ĐHQGHN, cô Phạm Minh Huệ, giáo viên tiếng Anh trường THCS Ngoại ngữ, trường ĐHNN, ĐHQGHN và cô Nguyễn Thu Lệ Hằng, trưởng bộ môn CLC khoa Sư phạm Tiếng Anh - phụ huynh học sinh.

Nội dung buổi tọa đàm xoay quanh ba vấn đề chính: sự khác biệt trong việc học Tiếng Anh thời xưa và nay, phân tích các đề thi vào lớp 6 CLC và cách bố mẹ có thể đồng hành cùng con học Tiếng Anh. 

Thông qua buổi tọa đàm, các khách mời đã phân tích và làm rõ sự khác nhau giữa các chứng chỉ quốc tế (TOEFL và Key English Test) và các đề thi vào lớp 6 của các trường CLC (THPT Chuyên Amsterdam và UMS). Qua đó, các phụ huynh hiểu hơn được những khó khăn mà các con trải qua trong suốt quá trình học và ôn thi của mình. 

Đến với phần hỏi - đáp về phương pháp học cùng con, cô Nguyễn Thu Lệ Hằng chia sẻ: “Hiện tại không cần phải đến các trung tâm hay học “Tây xịn”, các con vẫn có thể phát âm tốt nhờ internet. Điều quan trọng là bố mẹ tìm được nguồn chuẩn cho các con nghe và học theo... Nếu chúng ta bắt buộc phải học ngữ pháp, phục vụ các kỳ thi thì việc học ngữ pháp cần được thực hành song song với rèn luyện kỹ năng nghe nói. Các kỳ thi ngoại ngữ chỉ là công cụ để đo năng lực của các con. Các con cần học đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để có cái nền vững chắc. Khi nền tảng vững chắc thì có thể học bất kỳ công cụ nào.”. Cô cũng chia sẻ thêm, để đồng hành cùng các con, bố mẹ phải thật sự kiên nhẫn. Bố mẹ không nên đặt nặng sức ép thành tích lên vai con cái. Bên cạnh đó, bởi nguồn tài liệu đa dạng và phong phú nên việc chọn lọc còn phụ thuộc vào các thầy cô hay trung tâm con học. 

Dòng sách ngoại ngữ Gamma của Alpha Books là một trong những đơn vị cung cấp các đầu sách chất lượng và được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với học sinh ở mọi lứa tuổi. Hiện nay, Gamma đã và đang phát triển thêm tủ sách Gamma Junior - tủ sách dành cho các bạn học sinh trong độ tuổi 9 – 14, yêu thích và có nhu cầu học ngoại ngữ theo các phương pháp học sâu, học sáng tạo. 

Kết thúc buổi tọa đàm, chị Hà Thu - Giám đốc Gamma khẳng định, để chọn lựa nguồn tài nguyên Tiếng Anh hiệu quả, bố mẹ nên chọn những đầu sách bản quyền, sách theo năng lực của con chứ không chỉ theo lứa tuổi hay trình độ lớp học. Nên tham vấn ý kiến của giáo viên, người có chuyên môn về cách khai thác sách. HOW is more important than WHAT.


Cũ hơn Mới hơn

messenger