Giỏ hàng

05 CUỐN SÁCH Ý NGHĨA DÀNH TẶNG MẸ NHÂN DỊP 8/3

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang cận kề, nếu như quý độc giả còn băn khoăn, bối rối trước vô vàn lựa chọn dành tặng người phụ nữ thân thương bên mình thì đừng vội bỏ qua bài viết. Bên cạnh những món quà thân thuộc như một bó hoa, một hộp quà, hay một bữa ăn, quý bạn đọc nghĩ sao nếu chúng ta dành tặng cho mẹ, tặng vợ một cuốn sách thật hay và ý nghĩa. Trong bài viết này, Einstein House sẽ gợi ý cho bạn 05 cuốn sách ý nghĩa dành tặng mẹ nhân dịp 8/3. 
 
05 cuốn sách này được thương hiệu Einstein House xuất bản tại Việt Nam và hiện đang nằm trong Tủ sách Làm cha mẹ của Einstein House, mời quý bạn đọc tham khảo sách tại Website.
 

05 cuốn sách ý nghĩa tặng mẹ nhân dịp 8/3

1. Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương (bản đặc biệt) - Sara Imas

“Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” là bộ sách nhận được sự quan tâm, đón nhận rộng rãi từ các bậc phụ huynh trên thế giới. Vì vậy, “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” chắc chắn sẽ là món quà tặng mẹ, tặng vợ vô cùng ý nghĩa nhân dịp 8/3. 
“Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” được viết bởi Sara Imas -  một bà mẹ đơn thân người Do Thái sinh sống ở Trung Quốc. Sau khi ly hôn, bà cùng 3 người con trở về quê hương Israel. Từ một “bà mẹ Trung Quốc điển hình”, khi trở về quê hương, Sara Imas dần trải nghiệm và tiếp thu cách giáo dục con của người Do Thái, đồng thời chắt lọc và tích hợp những tinh túy trong phương pháp dạy con của cả 2 nền văn hóa, 20 năm sau bà đã trở thành mẹ của hai triệu phú trong ngành kinh doanh kim cương. 
 

Hình ảnh sách “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương”
 
Bộ sách “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” được viết nên bởi những kinh nghiệm đáng quý của Sara Imas trong quá trình nuôi dạy và giáo dục con, bởi vậy đây ắt hẳn sẽ là món quà tuyệt vời cho những người phụ nữ trong hành trình làm mẹ. Bởi “Không ai sinh ra đã làm mẹ” và giáo dục con cái là một môn học mà ai cũng cần có sự học hỏi, trau dồi để nuôi dạy con một cách khoa học: “Một số cha mẹ Trung Quốc yêu thương con giống hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái như hình đống lửa.”
“Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” gồm tuyển tập 4 cuốn sách. Mỗi cuốn sách trong đó đều chứa đựng những phương pháp dạy con hữu ích với các kỹ năng khác nhau, như: 
  • Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương (Tập 1): Phương pháp dạy con của người Do Thái & bài học về tình yêu thương được đặt đúng chỗ
  • Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương 2: Phương pháp dạy con của người Do Thái & bài học về tình yêu thương được đặt đúng chỗ
  • Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương 3 - Phương pháp dạy con của một người cha Do Thái
  • Vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương 4 – Bí quyết bồi dưỡng trí tuệ tài chính cho con của người Do Thái.
Quý bạn đọc tham khảo sách: Tại đây

2. Đừng ép con khôn sớm - Shin Yee Jin

“Đừng ép con khôn sớm” là cuốn sách được viết bởi Shin Yee Jin - một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nuôi dạy trẻ tại Hàn Quốc và từng trong vai trò Ủy viên Quốc hội Hàn Quốc khóa 19 với những hoạt động tích cực nhằm tạo nên một “Thế giới hạnh phúc cho trẻ em”. 

 Hình ảnh sách “Đừng ép con khôn sớm”
Mỗi đứa trẻ đều có những suy nghĩ, nhận thức với thế giới khác nhau, do đó phương pháp học tập phù hợp với mỗi đứa trẻ cũng không giống nhau và điều quan trọng là phải tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Chính vì tâm lý lo sợ con thua kém dẫn đến những hoạt động giáo dục con trẻ quá sớm và điều này lại khiến cho trẻ gặp không ít những tổn thương về tâm lý. 
“Đừng ép con khôn sớm” chứa đựng những kinh nghiệm quý báu được tác giả chắt lọc trong hành trình nuôi dạy con và trong suốt quá trình điều trị cho những trẻ em chịu nhiều tổn thương từ phương pháp giáo dục sớm. Trong cuốn sách tác giả chỉ ra những sai lầm thường gặp của cha mẹ trong quá trình giáo dục con cái; đưa ra những nguyên tắc “nuôi con từ tốn,... Vì vậy, Einstein House tin rằng, cuốn sách với vô vàn thông tin hữu ích này chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa tặng mẹ, tặng vợ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Quý độc giả tham khảo sách: Tại đây

3. Con không ngốc con chỉ thông minh theo một cách khác - Lư Tô Vỹ

“Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác” là một cuốn hồi ký thuật lại câu chuyện cuộc đời của chính tác giả với những câu chuyện chân thực, gần gũi, đời thường và đặc biệt là hoàn toàn có thực. 
Độc giả sẽ không khỏi bất ngờ khi biết cuốn sách này được viết nên bởi một người từng bị thiểu năng trí tuệ do di chứng của căn bệnh viêm não Nhật Bản với chỉ số IQ chỉ vỏn vẹn 70. Thế nhưng, từ một cậu bé sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lại mắc bệnh bại não, bằng niềm tin “mình là một người thông minh” cùng sự bao bọc che chở của gia đình, Lư Tô Vỹ đã vươn lên trở thành một thiên tài sở hữu 500 phát minh, tác giả của hơn 50 đầu sách nổi tiếng về giáo dục, một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực khai thác và phát triển năng lực tiềm ẩn. 

 Hình ảnh sách “Con không ngốc, con chỉ thông minh theo cách khác”
"Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác" gồm 3 phần:
  • Phần 1 - Sinh mệnh được nhặt lại
  • Phần 2 - Chú chim lạc loài bay chậm
  • Phần 3 - Nhìn thấy thiên tài trong chính mình. 
3 chương truyện trong cuốn sách đại điện cho nửa cuộc đời của tác giả và để lại vô vàn những bài học bổ ích, ý nghĩa cho độc giả trong hành trình nuôi dạy con trẻ. Đừng thấy con bị điểm kém mà gắn mác “Con kém thông minh”; Đừng buồn vì con được điểm 5 vì ở gia đình thiên tài nọ đang mừng vui xúc động khi con chỉ được 1, điểm số chưa thể đại diện cho tương lai của con mà chính cách nuôi dạy, giáo dục con của cha mẹ mới là yếu tố quyết định. 
Nhân dịp 8/3 này, Einstein House trân trọng giới thiệu tới quý độc giả câu chuyện đầy cảm động mang tên “Con không ngốc, con chỉ thông minh theo cách khác”. Quý độc giả có thể tham khảo sách: Tại đây

4. Phụ huynh 4.0 - Điều gì làm nên thành công của trẻ - Paul Tough

Tác giả của cuốn sách “Điều gì làm nên thành công của trẻ” là Paul Tough, một nhà văn chuyên viết về giáo dục và tâm lý. Cuốn sách được viết nên từ những trải nghiệm của tác giả trong thực tế qua những những buổi phỏng vấn với các học sinh và các chuyên gia giáo dục cùng những kết quả nghiên cứu, từ đó tổng hợp thành những kinh nghiệm sâu sắc về các phương pháp giúp trẻ em phát triển tốt hơn. 

Hình ảnh sách “Điều gì làm nên thành công của trẻ”
Trong cuốn sách, Paul Tough chia sẻ về chủ đề thành công và cách để giúp con trẻ thành công trong sự nghiệp học tập; hoàn cảnh gia đình ra sao thì đều có thể cung cấp cho con cái nền tảng tốt để học tập và phát triển tất cả khả năng của con; tâm lý và nhân cách cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển khả năng trong trẻ. 
Qua cuốn sách “Điều gì làm nên thành công của trẻ”, cha mẹ có thể học hỏi những kinh nghiệm hữu ích trong sách và giúp trẻ phát triển tốt hơn. Vì vậy, “Điều gì làm nên thành công trong trẻ” chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành hữu ích cho các bậc phụ huynh trong hành trình nuôi dạy con cái. 
Quý độc giả tham khảo sách: Tại đây
 

5. Mỗi đứa trẻ một cách học - Cynthia Ulrich Tobias

Cuốn sách “Mỗi đứa trẻ một cách học” được viết bởi Cynthia Ulrich Tobias - một chuyên gia nổi tiếng về phương pháp và phong cách học tập. Thông qua cuốn sách “Mỗi đứa trẻ một cách học”, tác giả giúp các bậc phụ huynh và thầy cô hiểu rõ hơn về những phương pháp tiếp cận việc học, để từ đó hỗ trợ tốt hơn cho con trẻ trong quá trình học. 

 Hình ảnh sách “Mỗi đứa trẻ một cách học”
Từ việc khai thác những mô hình nghiên cứu hàng đầu về phong cách học tập, tác giả nhận định các phong cách học tập chủ đạo, những ảnh hưởng của môi trường lên người học và sự liên quan của cách học với khả năng tập trung/ghi nhớ thông tin. Ngoài ra, cuốn sách cũng chia sẻ về các cách ghi nhớ thông tin, từ đó hỗ trợ trẻ tận dụng thế mạnh thông minh tự nhiên của mình để đạt thành tích cao trong học tập. 
Với lời dẫn dắt mạch lạc, dễ hiểu, các kiến thức được tóm tắt ngắn gọn theo dạng liệt kê dễ hiểu cùng việc cung cấp các mẹo đơn giản, dễ áp dụng, “Mỗi đứa trẻ một cách học” chắc chắn sẽ là cuốn sách phù hợp với các bậc phụ huynh cần tìm cách hỗ trợ con học tập mà không quá phức tạp. Vì vậy, 8/3 này, hãy mua tặng người thân thương của bạn cuốn sách này nhé!
Quý độc giả tham khảo sách: Tại đây
 
Quý bạn đọc thân mến, trên đây là 05 cuốn sách hay và ý nghĩa dành tặng mẹ, tặng vợ, tặng người thân thương nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Hãy cùng Einstein House tặng mẹ một vài cuốn sách ý nghĩa thay cho lời chúc đong đầy yêu thương nhé!

Cũ hơn Mới hơn

messenger