Giỏ hàng

Buổi trò chuyện về "Cây vĩ cầm cuồng nộ": Thì ra có một Hà Hương rất khác

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Mới đây, tại buổi trò chuyện về cuốn sách “Cây vĩ cầm cuồng nộ”, Diễn viên Hà Hương đã tham gia với tư cách là diễn giả. Hà Hương đã chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và người thầy đã thay đổi cuộc đời cô ấy.

Ít ai biết được, trước khi thành công với vai diễn Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời, nghệ sĩ Hà Hương là một diễn viên múa ballet. Sinh ra và lớn lên ở Hải Dương, trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật nhưng bằng niềm đam mê và sự ủng hộ từ phía cha mẹ, cô đã theo đuổi nghệ thuật từ năm 11 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Hà Hương thi vào trường Cao đẳng Múa Việt Nam, khoa Ballet, sau công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Hà Hương diễn xuất tuyệt vời trong Phía trước là bầu trời 

Là một nghệ sĩ múa ballet, ít ai có thể ngờ rằng Hà Hương sẽ bén duyên và thành công xuất sắc với nghiệp diễn. Nhất là vai diễn Nguyệt, cô đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Sau đó, Hà Hương tiếp tục đảm nhận vai diễn Hà trong “Hai bến một dòng sông” và vai Sa trong phim “Tình xa”, cũng nhận được những đánh giá tích cực trước sự nhập vai xuất thần của nữ nghệ sĩ.

Hà Hương ra mắt phim Mỹ Nhân Thần Sách 

Để có được những thành công đó, cô đã phải nỗ lực rất nhiều khi phải trải qua những bài học và sự nghiêm khắc của thầy dạy múa.

Tại buổi trò chuyện “Người thầy thay đổi cuộc đời tôi”, nữ nghệ sĩ có chia sẻ: “Bảy năm, không biết là bao nhiêu giờ nữa, Hương đã ở trên sàn tập và đổ mồ hôi để tập luyện những động tác. Có những động tác dơ tay ra, khuỷu tay hướng xuống đất, cô giáo lại tét vào tay một cái, hay có những cô để một cái kim ở dưới tay để xem có ai rơi tay xuống không. Nhiều lúc, chân đang giơ ra, run lên bần bật mà hạ xuống, cô lại đánh vào chân. Với một đứa trẻ 12 tuổi, đó là những điều rất sốc...” Thế nhưng, phải có sự nghiêm khắc ấy thì mới có sự thành công và những màn trình diễn tuyệt vời của họ trên sân khấu như ngày hôm nay.

Hà Hương cháy hết mình với phim Bão Ngầm 

Trong buổi trò chuyện giới thiệu sách “Cây vĩ cầm cuồng nộ”, nữ nghệ sĩ cũng bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với hai nhân vật trong cuốn sách, họ được dạy dỗ bởi một người thầy nghiêm khắc, làm cô nhớ đến quá trình vất vả tập luyện của mình khi còn nhỏ. Chính những áp lực và nghiêm khắc từ thầy cô đã nuôi dưỡng được người nghệ sĩ có tác phong chuyên nghiệp, bền bỉ như hôm nay.  

Và bây giờ, một Hà Huơng yêu đời, an nhiên và hài lòng với cuộc sống hiện tại

Nghệ sĩ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thầy K là nhân vật trong câu chuyện, người thầy dù trải qua nhiều khó khăn, luôn nóng tính và cộc cằn nhưng đau đáu một khát khao tìm những người thầy giỏi hơn để mở rộng tài năng cho học trò của mình.

Nữ nghệ sĩ cũng đã quay trở lại màn ảnh sau hơn 20 năm vắng bóng vì niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật đã ăn sâu vào con người cô. Song, cô vẫn giữ nhịp sống yên bình, an nhiên. Hiện nay, Hà Hương cũng đang có nhiều trải nghiệm, dẫn dắt các em nhỏ tham gia các hoạt động tình nguyện ở các tỉnh thành trên cả nước.

Một Hà Hương rất khác, cháy hết mình trên sân khấu và an nhiên ở thực tại

Nữ nghệ sĩ đã bày tỏ sẽ để những “đứa trẻ nhà cô” đọc những cuốn sách này để chúng thấy được những khó khăn mà người trẻ phải trải qua. Đồng thời, cũng phải biết tôn trọng công lao dạy dỗ của thầy. Bởi lẽ, không có áp lực không có kim cương.   

Mới đây, Hà Hương chia sẻ về chuyện đời chuyện nghề tại Talkshow của ETS 

ETS trân trọng mời độc giả chiêm nghiệm cuốn sách “Cây vĩ cầm cuồng nộ” và thật tuyệt vời nếu bạn cũng Review cuốn sách và gửi lại cho ban biên tập vì tôi tin bạn sẽ có cảm xúc giống như Hà Hương vậy! 


Cũ hơn Mới hơn

messenger