Giỏ hàng

Sự kiện Talkshow ra mắt sách "Cánh cửa rộng mở": Giúp trẻ học toán vui nhộn - càng học càng vui.

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Với mong muốn mang đến cho trẻ em Việt Nam những trải nghiệm vẻ đẹp của Toán học, GS.TS Lê Anh Vinh, tiến sĩ Đại học Harvard, đã sáng lập ra CLB Học toán cùng Jenny. Tại CLB,  học sinh được hướng dẫn cách tư duy phân tích bài toán để tùy vào từng trường hợp sẽ có phương án xử lý thích hợp,  hiểu được ý nghĩa của môn học thay vì giải bài tập một cách rập khuôn, máy móc. 

Với mong muốn giúp học sinh bước vào thế giới toán học nhiều màu sắc, GS.TS Lê Anh Vinh và Tác giả Lê Quang Quân cùng cho ra đời cuốn sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách hay và khó lớp 3-4-5”. Đây là những ghi chép lại từ các buổi học của lớp toán 2011 Star với mục tiêu rèn “nội công” cho các bạn trong “kì thi chuyển cấp”. 

 

Cánh cửa rộng mở

CLb toán học Jenny cũng đang giảng dạy theo cuốn sách "Cánh cửa rộng mở" 

 NỘI DUNG CUỐN SÁCH “CÁNH CỬA RỘNG MỞ - THỬ THÁCH TOÁN HAY VÀ KHÓ LỚP 3-4-5”

Bộ sách gồm hai cuốn sách, mỗi cuốn gồm 32 câu đố khởi động - 10 tuần học - gợi ý - hướng dẫn giải và mở rộng. Trong đó, mỗi tuần các con có 8 bài tập với nhiều nội dung khác nhau: số học, hình học, logic, suy luận, ...

Ở phần lời giải và mở rộng, mỗi bài tác giả đều có thêm bình luận, mở rộng sau lời giải, tác giả khai thác thêm nhiều khía cạnh khác hoặc khái quát cách làm của dạng toán này, cũng như một số lưu ý cho học sinh và cách tác giả đã tổ chức dạy học dạng toán này ở CLB học toán cùng Jenny như thế nào. Vì vậy, cuốn sách không chỉ phù hợp cho các bạn nhỏ tự học ở nhà mà còn là tài liệu vô cùng bổ ích cho các thầy cô giáo.

Cuốn sách "Cánh cửa rộng mở" tập 1

Cánh cửa rộng mở ‒ Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5 giới thiệu những chủ đề mới, thiên hướng tư duy nhằm khai phá và kích thích tư duy, đồng thời cho học sinh tích lũy nội lực về kiến thức, kỹ năng, phương pháp, cách tiếp nhận và giải quyết vấn đề. Từ đó các em sẽ có nền tảng tốt để sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới ở các cấp học cao hơn và nhất là sẽ có nhiều thứ rộng mở phía sau.

Bộ sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5” là một trong những cuốn sách mà Thầy Lê Anh Vinh giảng dạy tại CLB. Trải dài cuốn sách là một hành trình khám phá, giúp học sinh đi từ thử thách này để thử thách khác bằng cách giải các câu đố vui. Các câu đố toán học được thiết kế vui nhộn, văn phòng gẫn gũi, hình ảnh thân thiện sẽ giúp học sinh liên tưởng ngay tới đời sống.

Muôn vàn những lợi ích mà người đọc sẽ thu lượm được trong bộ sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5”. Với học sinh, cuốn sách sẽ giúp học sinh khám phá vẻ đẹp của toán học, từ đó hình thành thói quen học toán chủ động tích cực. Thông qua các câu đố vui nhộn, khơi dậy trí sự tò mò và yêu thích của con với môn toán. Để con không còn sợ hãi với môn toán mà thay vào đó là một niềm yêu thích khám phá. Hi vọng các em sẽ cảm thấy thích những bài toán thú vị trong sách này.

cuốn sách "Cánh cửa rộng mở" tập 2

Với phụ huynh, cuốn sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5”. Không cần kèm cặp con quá nhiều trong việc học. Thay đổi phương pháp dạy toán truyền cảm hứng. Giúp con hăng say và yêu thích môn toán. Khiến con có động lực và thói quen học toán. Đồng hành cùng con như một người bạn. Không phải dạy cho trẻ kiến thức mà dạy cho trẻ cách học để trẻ có thể có niềm vui học tập suốt đời.

Với các thầy cô giáo, cuốn sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách hay và khó lớp 3-4-5”. Chia sẻ phương pháp dạy toán mới mẻ không áp lực. Gợi ý các phương pháp giáo dục trực quan, gợi mở tư duy, kích thích sự tò mò. Giúp cho học sinh học toán thật vui, yêu thích học tập và khơi dậy động lực học tốt. Giúp học sinh có thói quen học tập và hiểu ý nghĩa việc học. Giúp thầy cô dạy toán nhẹ nhàng hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

TÁC GIẢ GS.TS LÊ ANH VINH VÀ CÂU LẠC BỘ HỌC TOÁN CÙNG JENNY

GS. TS Lê Anh Vinh - Giáo sư trẻ nhất Việt Nam 2022

Về tác giả cuốn sách, GS.TS Lê Anh Vinh là Tiến sĩ Đại học Harvard, hiện phụ trách Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2022. GS. Lê Anh Vinh từng đảm nhiệm nhiều chức vụ tại Trường THPT Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Một người thầy có rất nhiều tâm huyết với môn toán học và trăn trở để môn toán trở nên gần gũi với hơn với học sinh.

Câu lạc bộ “Học toán cùng Jenny” do GS.TS Lê Anh Vinh sáng lập tháng 8/2015 xuất phát từ một tư duy đơn giản: Hãy để các con thấy được cái hay, cái đẹp của toán, từ đó yêu thích và say mê học toán một cách tự nhiên.

Tại CLB Học toán cùng Jenny, các bạn nhỏ được tiếp cận với Toán học hiện đại ở các phân môn Số học, Tổ hợp, Hình học, Tư duy, Thuật toán, Logic, Thống kê… ở dạng thức đơn giản, phù hợp với từng lứa tuổi từ mầm non đến tiểu học.

SỰ KIỆN TALKSHOW RA MẮT BỘ SÁCH “CÁNH CỬA RỘNG MỞ - THỬ THÁCH TOÁN HAY VÀ KHÓ LỚP 3-4-5”

Để bộ sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5” sẽ nhanh chóng đến với độc giả cả nước. Công ty Cổ phần Xuất bản và Dữ liệu ETS rất vinh hạnh là đơn vị đồng hành cùng tác giả và sẽ là cầu nối để tác giả được chia sẻ nhiều hơn về nội dung, tâm huyết, cũng như thông điệp muốn truyền tải tới độc giả.

Cánh cửa rộng mở

Sự kiện Talkshow ra mắt sách "Cánh cửa rộng mở"

Chương trình Talkshow ra mắt sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5” sẽ diễn ra vào:

-       Thời gian: 27 tháng 5 năm 2022 (Thứ sáu)

-       Diễn ra: 20h00

-      Địa điểm: Livestream trực tiếp trên fanpage ETS – Khoa học là nguồn sống và fanpage CLB Học Toán cùng Jenny

ETS xin trân trọng mời tất cả các độc giả là học sinh, quý thầy cô, quý phụ huynh hoặc những độc giả yêu thích toán học sẽ cùng tham gia sự kiện này. ĐẶC BIỆT, ETS xin dành tặng 5 phần quà may mắn cho 5 độc giả chia sẻ sự kiện nhiều nhất trên facebook. Và 1 phần quà duy nhất dành cho độc giả có câu hỏi hay nhất do diễn giả - tác giả bình chọn.


Cũ hơn Mới hơn

messenger