Giỏ hàng

Kết quả cuộc thi Olympic Toán học quốc tế 2022 IMO và tâm sự của tác giả “Cánh cửa rộng mở”

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Ban tổ chức kì thi Olympic Toán học quốc tế 2022 (IMO Oslo 2022) đã công bố kết quả. Theo đó đoàn Việt Nam đoạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Cả 6 học sinh đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2022 đều giành huy chương, xếp thứ 4 toàn đoàn. Trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Kết quả kỳ thi toán Olympic quốc tế năm 2022 IMO 

2 Huy chương Vàng thuộc về Ngô Quý Đăng (lớp 12) và Phạm Việt Hưng (lớp 11), học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội).

Đặc biệt, Ngô Quý Đăng đã giành được điểm số tuyệt đối của kỳ thi này với 42/42 điểm. Ở lần thi trước, khi mới học lớp 10, Đăng cũng giành Huy chương Vàng và còn xuất sắc xếp hạng 4 thế giới.

Như vậy, sau gần 20 năm, Việt Nam mới lại có 1 thí sinh giành huy chương Vàng IMO với điểm số tuyệt đối (lần cuối Việt Nam có thí sinh đạt thành tích này là năm 2003). Ngô Quý Đăng cũng là học sinh thứ 10 của Việt Nam 2 lần giành huy chương Vàng IMO.

Người giành huy chương Vàng thứ 2 của đoàn Việt Nam năm nay là em Phạm Việt Hưng với 39/42 điểm.

2 Huy chương Bạc thuộc về Phạm Hoàng Sơn (lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TPHCM, đạt 30/42 điểm) và Nguyễn Đại Dương (lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đạt 29/42).

2 Huy chương Đồng thuộc về Vũ Ngọc Bình (lớp 12 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Hoàng Tiến Nguyên (lớp 12 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). Cả hai em cùng đạt số điểm 28/42.

Kết quả này giúp đội tuyển IMO Việt Nam xếp thứ 4 trên tổng số 104 nước tham gia, chỉ xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

Giáo sư Lê Anh Vinh có đôi lời tâm sự với vai trò là phó đoàn 

Với vai trò là trưởng đoàn 𝐆𝐒.𝐓𝐒 𝐋𝐞̂ 𝐀𝐧𝐡 𝐕𝐢𝐧𝐡 (Tác giả bộ sách Cánh cửa rộng mở) chia sẻ:

" Mỗi mùa IMO, tất cả các công việc chuyên môn mình đều cảm thấy rất nhẹ nhàng. Chỉ có điều khó khăn nhất mỗi lần đi cùng các em là chứng kiến những sự tiếc nuối cho dù tất cả đều đã cố gắng hết sức mình.

Tuy nhiên, không chỉ thành công mà cả những nỗi buồn của tuổi trẻ cũng sẽ giúp các em vững vàng hơn. Chúc các em tiếp tục có nhiều thành công trong tương lai!

P/S: cuối cùng là một chút tâm sự cá nhân.

10 năm, dù với tư cách là phó đoàn, được ở bên cạnh động viên các em trong những lúc nhiều áp lực nhất, hay đứng từ xa nhìn nụ cười rạng rỡ của các em trên sân khấu ngày khai mạc, hồi hộp đợi chờ bài làm của các em được gửi về nơi chấm khi làm trưởng đoàn, những giây phút đó đều cho mình cơ hội như được trải qua cảm xúc của tuổi 18 một lần nữa.

 

Tuy vẫn muốn được có những cảm xúc này thêm vài chục lần nữa, nhưng cũng đã đến lúc mình phải nói lời chia tay đội tuyển. Hai lần 5 năm là đủ dài để tự mình cảm thấy cần có những thay đổi

12 năm sau khi thi IMO mình mới có cơ hội tham gia dẫn đoàn. Mình hi vọng những thế hệ IMO/VMO trẻ hơn, năng động hơn, nếu được tin tưởng sớm hơn, sẽ làm tốt hơn rất nhiều để phát triển phong trào Olympic Toán ngày càng mạnh mẽ

Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ và các thầy cô đã đồng hành cùng đội tuyển!

Farewell! I already started missing IMO 

Anh cũng là tác giả "Cánh cửa rộng mở" do ETS phát hành 

ETS tự hào khi có GS.TS Lê Anh là thành viên ban cố vấn Tủ sách giáo dục và cũng là tác giả bộ sách Cánh cửa rộng mở do ETS phát hành.

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger