Giỏ hàng

Review sách “Để trẻ hạnh phúc đến trường”: GIA ĐÌNH HÒA HỢP - TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

GIA ĐÌNH HÒA HỢP - TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

Ai cũng hiểu, con trẻ khi vừa vào tiểu học là giai đoạn quan trọng đầu đời của trẻ. Sẽ có vô vàn những rắc rối nảy sinh trong giai đoạn này mà con có thể gặp ở trường. Cha mẹ và thầy cô phải là những người ở bên con trẻ sát sao trong giai đoạn này.

Đọc xong 2 cuốn sách “Để trẻ hạnh phúc đến trường” tôi chợt nhận ra một điều thú vị về giáo viên, mà có lẽ hầu hết mọi người Việt đều đang nhận thức giống tôi. Tác giả có viết:

Một giáo viên xuất sắc cần có những đặc điểm theo thứ tự: Có khiếu hài hước, tinh thần trách nhiệm cao, tôn trọng và yêu quý học sinh, thân thiện cởi mở, trình độ chuyên môn cao, tác phong sư phạm đĩnh đạc”.

Combo 2 cuốn "Để trẻ hạnh phúc đến trường".

Tôi không thể ngờ được rằng, khiếu hài hước lại xếp ở vị trí đầu tiên, cao hơn hẳn tất cả các yếu tố khác, nhất là yếu tố trình độ chuyên môn. Thế nhưng, nếu ngẫm kỹ lại, với những học sinh tiểu học chưa có nhiều nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập và đang luôn muốn khám phá những điều mới mẻ ở thế giới xung quanh, việc áp đặt những quy tắc lên con là điều thực sự khó khăn và phản khoa học.

Trẻ khi bị ép buộc, quát mắng hay đe dọa sẽ nảy sinh tư tưởng phản kháng, chống đối. Cha mẹ và thầy cô cần luôn “hoán đổi vị trí, tư duy giống trẻ” để mà thấu hiểu, chia sẻ mọi câu chuyện với con. Từ đó, mới có thể hướng dẫn trẻ đi đúng đường.

Trẻ thường thích người thầy cô, cha mẹ luôn vui vẻ, sẵn sàng lắng nghe những “chiến tích” của mình trong cả lúc đi học và ở nhà. Cha mẹ, thầy cô sẽ giống như những người bạn thân thiết của con, vui chơi cùng con, tạo điều kiện cho con được phát triển một cách hạnh phúc.

Quay trở lại với đặc điểm “hài hước” - yếu tố được xếp hạng cao nhất trong các đặc điểm của một người giáo viên cần có. Một người giáo viên luôn vui vẻ sẽ truyền tải những năng lượng tích cực đến con, khiến con dám trao đổi, nói lên ý kiến của bản thân.

Trong cuốn sách còn chỉ ra những cách ứng xử khác cho cả giáo viên và học sinh cùng phối hợp một cách chặt chẽ, nhanh chóng tìm ra những phương pháp giải quyết vụ việc của trẻ một cách phù hợp.

Cha mẹ là những người thầy đầu tiên của con cái. Giáo viên tiểu học là những người khai sáng của trẻ. Muốn trẻ vui vẻ, bắt đầu đường chạy, cha mẹ và thầy cô cần là những người bạn tri âm, tri kỉ luôn bên con trong mọi hoàn cảnh.

Tác giả Tiêu Tuyết Lệ với những kinh nghiệm của một người giáo viên đã chia sẻ vô cùng dễ hiểu những nội dung vô cùng bổ ích, thiết thực đối với sự phát triển của trẻ nhỏ mà cha mẹ cần tìm hiểu để có phương pháp nuôi dạy con phù hợp nhất.

Con trẻ được trưởng thành trong một gia đình hòa hợp, được học tập và sáng tạo ở một ngôi trường hạnh phúc là điều mà tất cả chúng ta đều đang mong muốn và nỗ lực thực hiện.


Cũ hơn Mới hơn

messenger