Giỏ hàng

Talkshow ra mắt sách toán hay "Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5" đã thu hút sự quan tâm của khán giả

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Talkshow ra mắt sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5” đã diễn ra vào 20h00 ngày 27 tháng 5 năm 2022 trực tiếp trên fanpage ETS – Khoa học là nguồn sống.

Chương trình Talkshow ra mắt sách "Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5" 

Chương trình có sự tham dự của hai diễn giả là tác giả cuốn sách “Cánh cửa rộng mở” GS. TS Lê Anh Vinh và Tác giả Lê Quang Quân cùng Host chương trình chị Lê Bích Ngọc. Chương trình còn có sự tham dự, tương tác của hơn 3000 khán giả. 

Trong chương trình Talkshow, hai tác giả đã chia sẻ về tâm huyết và đam mê với toán học thông qua viết bộ sách “Cánh cửa rộng mở”. Bên cạnh đó, GS.TS Lê Anh Vinh cũng cho biết về mục tiêu mà anh cùng cộng sự đang xây dựng ở CLB toán học Jenny:

“Clb học toán cùng Jenny ra đời và hoạt động với 3 mục tiêu: Mục tiêu thứ nhất là Giúp học sinh yêu thích học toán. Thứ hai, giúp các em hiểu được ý nghĩa của học toán và thứ ba là giúp các em học tốt môn toán.

Để làm được điều đó thì CLB toán học Jenny phải tuân thủ 5 Nguyên tắc:

-       Luôn bắt đầu bằng một câu hỏi? Một câu hack não để khởi động lớp học

-       Luôn cho trẻ thời gian suy nghĩ trước khi trả lời câu hỏi

-       Không bao giờ đưa ra lời giải cho trẻ mà giúp trẻ tìm câu trả lời, trẻ phải tự tìm thấy con đường đi.

-       Chấp nhận sự khác biệt, đưa ra các bài toán mở. Chỉ cần trẻ giải thích được tại sao lại làm như vậy?

-       Luôn gắn với hoạt động, chú trọng trò chơi, để trẻ thoải mái trong mọi giờ học” 

Chương trình Talkshow được thực hiện tại trường quay của ETS và phát sóng trực tiếp trên Fanpage 

Thầy Lê Quang Quân là người có “công lớn” trong việc xây dựng và hoàn thiện bộ sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5”. Bởi lẽ, xuyên suốt quá trình giảng dạy tại CLB toán học Jenny, thầy Lê Quang Quân đã dùng phương pháp đố vui, đặt câu hỏi và sử dụng các giáo cụ trực quan để lên giáo trình giảng dạy cho các em học sinh. Chính vì thế, bộ sách “Cánh cửa rộng mở” gần như là cuốn sách được chuyển thể từ “đời thường” mà thầy Quân đang áp dụng cho các em học sinh. Có thể thấy, đa phần các em học sinh của CLB toán học Jenny luôn có những thành tích vượt trội và đam mê môn toán như một môn học nghệ thuật.

GS. TS Lê Anh Vinh chia sẻ về cuốn sách "Cánh cửa rộng mở" tới khán giả

Mục đích GS.TS Lê Anh Vinh cho ra đời bộ sách “Cánh cửa rộng mở” là muốn truyền đạt đến học sinh những cách học toán hay nhất, vui nhộn nhất mà không phải là những bộ giáo trình khô khan. Và bộ sách này được chuyển thể từ giáo trình của của lớp học tại CLB toán học Jenny. 

Đây là một trong những câu hỏi thú vị của diễn giả dành cho khán giả tham dự chương trình Talkshow 

Tên cuốn sách “Cánh cửa rộng mở” mang một ý nghĩa rất tuyệt vời: Trong cuộc sống có rất nhiều lựa chọn và trước khi lựa chọn thì chúng ta luôn quyết định là mình có làm hay không? Và việc quyết định đó giống như ta bước qua một cánh cửa vậy. Và cánh cửa thì luôn luôn mở rộng, vấn đề là chúng ta có đủ tự tin, ý chí để bước qua hay không? Và để bước qua cánh cửa đó, chúng ta cũng cần phải trang bị các kiến thức để tự tin bước qua. Đây cũng chính là thông điệp mà GS.TS Lê Anh Vinh muốn gửi gắm thông qua bộ sách “Cánh cửa rộng mở”.

Diễn giả Lê Quang Quân chụp lưu niệm cùng với ban biên tập cuốn sách "Cánh cửa rộng mở" 

Kết thúc chương trình Talkshow có rất nhiều khán giả được nhận phần quà là bộ sách “Cánh cửa rộng mở” của BTC. Và hơn hết, sự nồng nhiệt đặt câu hỏi của các quý vị phụ huynh và thầy cô trong Talkshow đã thể hiện rõ sự quan tâm tới bộ môn toán học và trăn trở những phương pháp dạy toán hay nhất dành cho con em. Hai diễn giả gửi lời cảm ơn xúc động tới các quý khán giả đã theo dõi và ủng hộ Talkshow.

Hình ảnh trang bìa cuốn sách "Cánh cửa rộng mở" 

Hiện tại, bộ sách “Cánh cửa rộng mở - Thử thách toán hay và khó lớp 3-4-5” đã mở bán và có giá là 245.000vnđ/ bộ 2 cuốn sách.

 

LINK ĐẶT MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

 

Chúc các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô sẽ cùng có những giờ phút vui vẻ khi học toán bằng phương pháp được truyền đạt trong cuốn sách “cánh cửa rộng mở”.

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger