Giỏ hàng

Thế giới đại dương kỳ thú qua cuốn sách “Đại Dương: Khám phá thế giới kỳ thú dưới nước”

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Ngày Đại dương Thế giới được đề xuất vào 8/6/1992 trong Hội nghị Trái Đất (diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil), được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày lễ quốc tế từ năm 2008. Ngày lễ là dịp nhắc nhở con người về vai trò của đại dương, đồng thời quan tâm hơn tới việc bảo vệ đại dương.

Cuốn sách "Đại Dương: Khám phá thế giới kỳ diệu dưới nước" (Ảnh Zing.vn)

Có nhiều hoạt động nâng cao nhận thức bảo vệ đại dương. Trong đó những cuốn sách mang tới kiến thức về môi trường, sinh vật; Kể cả chuyện tình yêu với biển, đại dương. Nhiều cuốn sách đã ra đời, cung cấp kiến thức về thế giới đại dương bao la, kỳ vĩ.

Cuốn sách “Đại dương: Khám phá thế giới kỳ diệu dưới nước” nằm trong bộ bách khoa thư bằng hình của Nhà xuất bản DK, Thuyết minh trực quan nhất về đại dương là lựa chọn cho những ai muốn nắm kiến thức cơ bản về thế giới mênh mông dưới mặt nước.

Cuốn sách “Đại dương: Khám phá thế giới kỳ diệu dưới nước” mở đầu bằng nội dung về nước biển với tính chất vật lý, tính chất hóa học, độ mặn… Nguồn gốc đại dương và lục địa, sự tiến hóa của các đại dương, kiến tạo mảng và đáy đại dương mang tới hiểu biết về địa chất biển.

Cuộc hành trình đầy thú vị đi vào lòng đại dương 

Ở phần “Môi trường đại dương” là kiến thức về biển nông (thềm lục địa, đáy biển, vùng tảo biển); biển khơi và đáy đại dương (núi ngầm, sườn và bờ lục địa, trầm tích đáy đại dương, miệng phun thủy nhiệt, khe thủy hàn)…

Phần hấp dẫn hơn cả là “Đời sống đại dương” với vô vàn sinh vật. Dưới mặt nước bao la kia là thế giới của những loài rong, rêu, tảo, thực vật có hoa. Ở đó có đủ loại động vật từ thân mềm, chân khớp tới các loài cá…

Sách phù hợp với thiếu nhi, học sinh trung học bởi trong suốt hơn 500 trang là lượng lớn hình ảnh sinh động, giúp trẻ dễ hình dung. Kiến thức được trình bày ngắn gọn, được sơ đồ hóa theo tiêu chí của tên sách “thuyết minh trực quan”.

Giống tên sách, cuốn Bách khoa tri thức - Khám phá đại dương đưa trẻ vào chuyến thám hiểm địa lý, lịch sử tự nhiên, công cuộc thăm dò và hoạt động của con người trong chinh phục đại dương bao la. Bạn đọc được cung cấp kiến thức về biển, vịnh, đáy đại dương, thủy triều, tàu ngầm, hoạt động thăm dò dưới biển. Các loài sinh vật biển, những hiện tượng khí hậu biển, môi trường biển cũng được đề cập trong sách.

Đây là một cuốn bách khoa tri thức về biển cả (Ảnh Kenosa)

Cuốn sách “Đại dương: Khám phá thế giới kỳ diệu dưới nước” là một cuốn sách đầy cảm hứng và khơi dậy tình yêu đại dương nói riêng và yêu thiên nhiên nói chung. Cuốn sách là một hành trình đầy thú vị dành cho độc giả yêu thích chủ đề Đại dương.

ETS - Phát hành bộ sách Tri thức vạn vật và Đại Dương

Ngày Đại dương Thế giới mang lại cơ hội cho mỗi người tham gia vào bảo vệ tương lai của môi trường, thông qua những hoạt động quảng bá, bảo vệ môi trường biển – nhặt rác tại các bãi biển, các chương trình giáo dục, cuộc thi nghệ thuật, liên hoan phim, các sự kiện bảo tồn các loài cá, phản đối các hành động đánh bắt và tiêu dùng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao.

 

LINK ĐẶT MUA CUỐN SÁCH “ĐẠI DƯƠNG: KHÁM PHÁ THẾ GIỚI KỲ DIỆU DƯỚI NƯỚC” TẠI ĐÂY

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger