Giỏ hàng

Top 10 sách hay nhất của ETS sẽ xuất hiện trong Hội sách Alpha Books - Happy Family Day

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Hội sách Alpha Books tiếp tục nối dài chuỗi sự kiện hội sách khắp cả nước và tới đây chương trình sẽ diễn ra tại Khu chung cư HH Linh Đàm – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội. Chương trình diễn ra từ ngày 22 đến 26 tháng 6 năm 2022 từ 8h sáng cho đến 22h tối. Chương trình sẽ mang đến cho độc giả hàng ngàn đầu sách hot, hàng trăm cuốn sách ưu đãi và rất nhiều quà tặng cho bé và gia đình.

ETS tiếp tục ra mắt tới độc giả hàng nghìn đầu sách hay về khoa học, giáo dục, bách khoa tri thức dành cho phụ huynh và trẻ em. Dưới đây là 10 bộ sách của ETS đang trưng bày tại hội sách.

1. Bách khoa thư về nghệ thuật

Hãy cùng Bách khoa thư về Nghệ thuật mở rộng tầm mắt về thế giới nghệ thuật tuyệt vời!

Toàn bộ lịch sử của những tác phẩm vĩ đại nhất trong hội họa, điêu khắc và nhiếp ảnh đã được đưa vào chuyến tham quan xuyên thời gian toàn diện và đầy màu sắc mà cuốn sách tuyệt đẹp này mang đến cho độc giả.

Bách khoa thư nghệ thuật 

Từ những nét vẽ đầu tiên trên các hang động thời tiền sử đến nghệ thuật đường phố đương đại trong thế kỷ 21, mọi phong cách và bước dịch chuyển trong nghệ thuật đều được khám phá, giải thích chi tiết và đầy tính nghệ thuật. Bách khoa thư về Nghệ thuật cũng đặc biệt tôn vinh cuộc đời của các họa sĩ, nhà điêu khắc và nhiếp ảnh gia đột phá, từ bậc thầy người Hà Lan Johannes Vermeer đến nhà tiên phong nhiếp ảnh Julia Margaret Cameron. Nhiều tác phẩm nghệ thuật được yêu thích nhất được giới thiệu bằng những hình ảnh mang tính biểu tượng. Độc giả sẽ được kinh ngạc trước nàng Mona Lisa bí ẩn của Leonardo da Vinci, “người phụ nữ trong tranh” nổi tiếng nhất; được song hành bên những bức tượng trong Đội quân đất nung của Trung Hoa; hay được chiêm ngưỡng tác phẩm điêu khắc Pelagos tuyệt đẹp của Barbara Hepworth.

Cuốn sách Best Seller của ETS

Với những hình ảnh ấn tượng và thông tin đầy đủ, toàn diện, Bách khoa thư về Nghệ thuật chắc chắn sẽ trở thành một cuốn sách yêu thích của cả gia đình, khuyến khích tình yêu nghệ thuật ở mọi thế hệ. 

2. Bách khoa thư thế hệ mới

Bách Khoa Thư Thế Hệ Mới thỏa mãn trí tò mò của mọi đứa trẻ ở độ tuổi 6-9 về đủ chủ đề cốt lõi của tri thức, từ những hành tinh xa xôi cho đến Trái đất, từ bầu trời cho đến những cánh rừng mênh mông, từ thời tiền sử cho đến thế giới hiện đại,… Với hình minh họa rất độc đáo, lời dẫn đầy khơi gợi, Bách khoa tri thức thế hệ mới sẽ đưa các em đi những bước đầu tiên vào thế giới của tri thức.

Bách khoa thư thế hệ mới 

Cuốn sách chia làm 9 chương với các chủ đề lớn gồm: Thiên văn học, Trái đất, Thực vật, Động vật, Cơ thể người, Lịch sử, Thế giới ngày nay, Nghệ thuật, Khoa học và công nghệ. Từng chủ đề lớn lại được chia nhỏ và giới thiệu ở dạng nhập môn.

3. Bộ sách 30 Giây khám phá

Trẻ có thể làm được gì trong 30 giây? Rửa tay theo 6 bước chuẩn Bộ Y Tế? Buộc dây giày khi bước ra khỏi nhà? Hay... trở thành một chuyên gia nhí về vũ trụ? Đúng vậy. Bố mẹ không hề đọc nhầm đâu!!! Bởi đã có "30 giây" - bộ sách giúp những phụ huynh và trẻ bận rộn vẫn có thể cùng nhau học mà chơi, chơi mà học.

Bộ sách 30 Giây

Bộ sách gồm 8 cuốn, bao gồm nhiều chủ đề thú vị như: Nghệ thuật, Vũ trụ, Trái đất, ý tưởng khoa học... Mỗi chủ đề gói gọn trong một trang sách để trẻ có thể đọc trong 30 giây và nắm nhanh những dữ kiện chính. Nếu trẻ đang vội thì phần tóm tắt 3 giây sẽ giúp nắm được ý cơ bản trong vòng một nốt nhạc. Trẻ cũng có cơ hội tự mình khám phá các chủ đề hấp dẫn với phần nhiệm vụ 3 phút trong sách.

4. Bộ sách những thói quen vàng cho bé

Giang sơn khó đổi, bản tính khó dời", xây dựng thói quen tốt đã khó, nhưng sửa thói xấu lại càng khó hơn. Chính bởi vậy, ngay từ thuở thơ ấu, trẻ nhỏ đã cần được hướng tới những thói quen tốt và sớm uốn nắn, sửa chữa những thói xấu. Điều này hẳn ai cũng biết, những thực hiện được hay không lại là cả một chặng đường gian nan. Nếu những thói quen chưa tốt của trẻ nhỏ cứ bị soi qua lăng kính thiếu sự thấu hiểu của người lớn, để rồi bị phê bình, chỉ trích, vả chẳng chỉ càng khiến cho trẻ nhỏ lấy đó làm lý do để biện minh cho những thiếu sót của mình.

Những thói quen vàng cho bé 

Hiểu được điều này, Bộ sách Những thói quen vàng ra đời để đưa ra giải pháp, giúp các bậc phụ huynh gỡ rối trong hành trình nuôi dưỡng con trẻ. Cha mẹ nào chẳng muốn uốn nắn, giúp con sửa chữa những thói xấu, nhưng vấn đề là nói sao cho trẻ chịu nghe? Nếu trẻ chưa chịu nghe? Hãy tạo cơ hội cho trẻ đến với những cuốn sách trong bộ Những thói quen vàng! Kể lại những câu chuyện thú vị xoay quanh các cậu nhõng nhẽocô làm biếngchú nuốt lờinhóc hoang phí…, bộ sách Những thói quen vàng sẽ là lời nhắn nhủ ý nhị, đầy yêu thương, giúp các bạn nhỏ nhận ra khuyết điểm và tự mình sửa chữa.

Thay vì phê bình những sai sót của trẻ nhỏ, những câu chuyện trong bộ sách xuất phát từ mối đồng cảm với trẻ em, để mở ra một thế giới thần tiên, một không gian tưởng tượng khoáng đạt, nơi mỗi đứa trẻ có thể nhìn thấy chính mình và tự nhận ra thiếu sót của mình trong đó. Sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hài hước của mạch truyện và những thông điệp yêu thương nhẹ nhàng càng làm tăng thêm sức truyền tải cho mỗi câu chuyện. Từ đó trẻ em dễ dàng tiếp thu không chút miễn cưỡng, giúp trẻ hình thành nên những thói quen sinh hoạt đúng đắn, lành mạnh.

5 cuốn sách trong bộ Những thói quen vàng (bộ 1)  đưa các độc giả nhỏ tuổi đến với 5 câu chuyện với nhân vật chính là các bạn nhỏ đồng trang lứa mang những khuyết điểm mà đứa trẻ nào cũng từng mắc phải. Nào là nhõng nhẽo, ăn vạ, nào là ỷ lại, nào là nói dối, rồi thì hoang phí, lười biếng, không biết nhận lỗi,.. đủ cả. Này nhé, ăn vạ thì bạn bè tránh xa, ỷ lại thì bị chê cười, nói dối thì mệt vô cùng, hoang phí chỉ càng cực thân,… Rồi "tạm biệt" những thói xấu ấy các bạn nhỏ lại sống vui vẻ và được yêu mến như xưa. Nhưng hơn hết, sau mỗi câu chuyện là một bài học rút ra, gợi ý những cách giải quyết mà các độc giả nhí có thể áp dụng với chính bản thân mình.

 

5. Bộ sách Tớ đến với

Bộ sách Tớ đến với đem lại các hoạt động thiết thực, dễ thực hiện giúp học viên trẻ phát triển bốn kỹ năng cần thiết cho thời đại 4.0 thay đổi liên tục:

Nội dung bộ Tớ đến với khoa học: (04 cuốn)

Giới thiệu cho trẻ các chủ đề về cuộc sống động vật, vật liệu hàng ngày, thực vật và các mùa và thời tiết. Các hoạt động thú vị trên mỗi trang sẽ khiến trẻ tò mò và tự tìm hiểu những kiến thức trong sách.

Nội dung bộ Tớ đến với lập trình: (04 cuốn)

Sau khi cùng cha mẹ làm quen với máy tính, các con có thể tự học lập trình khi đã lớn hơn. Bắt đầu từ đơn giản đến phức tạp, trẻ sẽ được học cách vẽ, lồng ghép, tạo hiệu ứng cho các bức tranh của mình. Với những hình vẽ sáng tạo, trẻ sẽ được học cách làm chúng di chuyển và hoạt động để tạo nên những thước phim hoạt hình đơn giản. Không chỉ thế, trẻ cũng có thể tạo ra âm thanh để lồng ghép với những cử động của nhân vật để kể thành một câu chuyện ngắn tới 4 trang ghép. Phát triển trò chơi cũng chính dựa vào những hoạt động trên. Tất cả mọi công đoạn của lập trình ScratchJR đều hướng dẫn trẻ cách lập trình rõ ràng và dễ dàng để thiết kế những hoạt động thú vị. Trẻ có thể tự do sáng tạo và tạo ra những tác phẩm sống động về gia đình, động vật, thực vật cùng sách lập trình và những cuốn khác trong bộ sách Tớ đến với.

Nội dung bộ Tớ đến với khoa học máy tính: (04 cuốn)

Cha mẹ sẽ cùng con đi từ khám phá cơ bản, làm quen với máy tính đến tìm hiểu cách máy tính vận hành và làm việc. Trẻ có thể cùng học với cha mẹ và tự thực hành lại bài tập khi muốn ghi nhớ các thông tin kỹ hơn. Bộ sách bắt đầu với làm quen với các thiết bị, giới thiệu cơ bản cách sử dụng. Trẻ sẽ được làm quen sớm với tư duy lập trình, tư duy của máy tính. Thực tế, thuật toán và lập trình rất đơn giản và dễ hiểu với trẻ. Trẻ sẽ được truyền cảm hứng để khám phá về toán học, logic, xử lý vấn đề bằng lập trình và máy tính.

6. Bộ sách Cầu vồng cảm xúc

Cảm xúc của em giống như một chiếc cầu vồng đầy màu sắc. Đôi khi, một màu bừng sáng hơn tất cả các màu khác và đó cũng là lúc cảm xúc của em đang dâng trào. Khi không khống chế được cảm xúc, có những lúc em có thể gặp rắc rối với chúng. Em biết làm gì với những cảm xúc này đây?

Bộ cầu vồng cảm xúc 

Bộ sách bốn cuốn Colourful minds diễn tả bốn màu sắc cảm xúc khác nhau sẽ giúp em hiểu hơn về trạng thái của bản thân. Em sẽ biết em cần phải làm gì để những màu sắc dịu đi và trở về trạng thái ban đầu. Em có rất nhiều lựa chọn và cách thức, tự tìm cách để xoa dịu tâm trạng của bản thân hay tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn. Sự tương tác được gợi ý trong nội dung cuốn sách cũng là cách để các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn tâm tư, tình cảm của con trẻ. Trẻ không cảm thấy cô đơn và bỡ ngỡ trong chính cảm xúc của bản thân mình.

Màu Xanh dành cho em khi nỗi buồn xâm chiếm 

7. Bộ sách Phụ huynh 4.0

Về bộ sách phụ huynh 4.0 là bộ sách mà bất cứ phụ huynh nào cũng nên có trên con đường nuôi dạy con cái của mình. Bộ sách gồm 5 cuốn được khai thác ở nhiều khía cạnh khác nhau để phụ huynh thay đổi góc nhìn, thay đổi cách thức và thay đổi cả phương thức tiếp cận với những “khách hàng đặc biệt” của mình. Ở một góc nhìn khác, con cái là bạn, là đối tác và là khách hàng của quý phụ huynh. Do vậy, Phụ huynh cũng cần phải học cách làm cha mẹ thời hiện đại.

Như câu nói nổi tiếng trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Reply 1988 – Bố cũng chỉ là lần đầu làm bố, không phải sinh ra bố đã là bố, nên con hãy thông cảm cho bố nhé”. Câu nói làm thức tỉnh rất nhiều quý phụ huynh chúng ta, thì ra chúng ta cũng chỉ là lần đầu, thế nên chúng ta cần phải học. Và bộ sách Phụ huynh 4.0 gần như cung cấp đầy đủ kiến thức để chúng ta dễ dàng hơn trên con đường lớn lên của con mình.

8. Bộ sách khoa học trẻ em Giáo sư mèo siêu Việt

Giáo sư Mèo Siêu Việt là bộ sách tranh gồm 04 cuốn, khai thác các chủ đề khoa học: đại dương, vật lý, cơ thể người và vũ trụ. Tuy khai thác mảng nội dung không quá mới mẻ nhưng nhờ hình thức truyền tải độc đáo, đây hứa hẹn là một bộ sách thực sự thu hút đối với độc giả nhí lứa tuổi tiểu học. Khoa học thường được cho là chủ đề “khô khan”, “khó nhằn”, không chỉ với trẻ nhỏ mà đôi khi với cả người lớn. 

Giáo sư Mèo Siêu Việt 

Bộ Giáo sư Mèo Siêu Việt sử dụng  hình ảnh sống động, màu sắc tươi sáng, cùng nét vẽ tinh nghịch, là những yếu tố hấp dẫn trước hết đối với con mắt trẻ nhỏ. Tin rằng sẽ không bạn nhỏ nào nhìn thấy những cuốn sách này mà lại không muốn kéo lại gần để tìm hiểu nội dung bên trong! 

Không chỉ vậy, xuyên suốt cả 04 cuốn đều xuất hiện nhân vật chính là Giáo sư Mèo cùng các đồng đội trong quá trình tham gia những hành trình khám phá. Lối dẫn dắt có nhân vật như một câu chuyện khiến bộ truyện có hồn hơn hẳn so với cách tiếp cận thường thấy là chỉ đưa ra các số liệu hay thông tin khô cứng. Sau khi đọc bộ sách này, hẳn sẽ không ít em nhỏ muốn “tự phong” cho mình làm giáo sư Mèo, hay ngài Mèo Astro, để tự mình giảng giải những kiến thức đã đọc cho các bạn hay các em của mình. Bởi trí tưởng tượng và niềm yêu thích đối với trò chơi phân vai luôn là đặc trưng ở lứa tuổi này! 

Trước khi đến với độc giả Việt Nam, bộ sách này đã được đón nhận ở không ít quốc gia, được dịch ra tới gần 20 thứ tiếng. Cuốn Phiêu lưu trong cơ thể người đã nhận đề cử Blue Peter Book Awards 2019 cho sách khoa học thiếu nhi xuất sắc nhất. Hay thậm chí Khám phá không gian còn được khai thác sâu hơn thành game điện thoại “Professor Astro Cat’s Solar System”. Đây là những thành công và độ phổ biến mà hẳn cuốn sách nào cũng mong muốn đạt được. 

9. Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương tập 1-2-3

Điều đáng sợ nhất trong tình yêu thương của các bậc cha mẹ là gì? Đó là nuôi dạy chúng bằng hạnh phúc của mình.

"Mọi người thường nói, tôi là cha, tôi là mẹ nên phải nhường mọi thứ cho con, hi sinh tất cả cho con, kể cả hạnh phúc của mình, như vậy mới là yêu thương con cái. Thật ra, đó chỉ là tình yêu quá trớn, hoàn toàn làm hại con. Nó khiến cho con trẻ trở thành một kẻ tàn phế suốt đời về mặt tư tưởng, tinh thần và nhân cách. Makarenko, nhà giáo dục nổi tiếng từng so sánh: Nếu bạn muốn con mình chết vì ngộ độc, hãy cho nó uống một liều thuốc gọi là hạnh phúc.

Vô cùng tàn nhẫn - Vô cùng yêu thương 

Bản thân Sara Imas đã từng là một “bà mẹ Trung Quốc” điển hình. Các con của bà cũng đã từng được bà nuôi dạy bằng liều thuốc mang tên “hạnh phúc” kia, mãi cho đến khi bà trở về Isarel và được thức tỉnh bởi một người hàng xóm. Có trải nghiệm về nền giáo dục của cả hai quốc gia, Sara Imas đã hình dung chúng bằng hai hình ảnh hết sức thú vị: “Cha mẹ Trung Quốc yêu thương con cái giống như hình tử cung, còn các bậc cha mẹ Do Thái yêu thương con cái giống như hình ngọn lửa.”

Tình yêu của các bậc cha mẹ Trung Quốc dành cho con cái của mình không hề kém các bậc cha mẹ Do Thái. Tuy nhiên, cách giáo dục của họ chú trọng vào mặt bao bọc và che chở, đồng thời đáp ứng mọi nhu cầu của con. Các bậc cha mẹ Do Thái thì ngược lại, họ tập trung giáo dục con tự lập, trách nhiệm, từ chối sự thỏa mãn và có làm có hưởng.

Yêu con cũng cần phải chừng mực, khoa học và lý trí. Bạn có thể lau nước mắt cho con mình một ngày, nhưng không thể tiếp tục việc đó cả đời. Biết buông tay cũng là một cách yêu.

10. Con tàu ma của Thế chiến II

Con tàu ma của Thế Chiến II kể về một tàu ngầm bí ẩn nằm dưới đáy đại dương và hành trình phát hiện cũng như định danh con tàu của một nhóm thợ lặn với đam mê cháy bỏng với đại dương, biển và ý nghĩa của những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Từ đó, mỗi người đã trải qua những thăng trầm của cuộc đời, để đạt được những cột mốc lớn lao trong lịch sử cũng như cho chúng ta, những người ngoài cuộc thấy được ý nghĩa của đam mê, của cuộc sống và của những khát khao bản năng.

Mỗi người có lẽ đều có những công việc và đam mê riêng của mình, những thợ lặn scuba cũng vậy. Họ có công việc riêng như kỹ sư, quản lý, bác sĩ… và họ có chung đam mê lặn để thỏa sức với biển cả, độ sâu và những hiểm nguy rình rập. Ở thời đó, họ là những chuyên gia đầu tiên trong lĩnh vực này. Có thể nói, lặn biển sâu là nguy hiểm nhưng họ đã chế ngự được nó và cuốn vào những chuyến phiêu lưu điên rồ ấy. 

Bạn có bao giờ có những đam mê điên rồ như vậy, và sống hết mình với nó chưa? Để đến một thời điểm bạn tự vấn bản thân rằng bạn thấy ý nghĩa gì khi hoàn thành sứ mệnh mình đầu đặt ra với đam mê ấy. Có lẽ, chúng ta luôn đi tìm ý nghĩa của cuộc đời, và cuộc đời thì là những chuyến đi. Hãy tham gia vào những chuyến đi biển cùng họ, để thấy giông bão cuộc đời không chỉ ở đó mà ở tận đáy lòng, và hiểu hơn về bản thân cũng như về những đam mê sâu thẳm nằm đâu đó trong mỗi con người. 

10 bộ sách này đang được trưng bày và bán tại Hội sách Linh Đàm Afamily Day tại chung cư HH Linh Đàm. Quý anh chị và các bé nhanh chóng tới hội sách ngay lúc này nhé!


Cũ hơn Mới hơn

messenger