Giỏ hàng

Top 3 cuốn sách dành cho sinh viên hay nhất của ETS

Đăng bởi Hoàng ngày bình luận

NGAY BÂY GIỜ là thời điểm cực kỳ phù hợp để bắt đầu xây dựng những kỹ năng mềm cần thiết và quan trọng không chỉ cho việc học tập mà còn cả cho sự nghiệp đang chờ đợi trong tương lai với những bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Hãy bỏ qua những cuốn self-help hay dạy làm giàu mà tập trung vào xây dựng nền móng cho sự nghiệp của mình bằng những kỹ năng thiết yếu như học tập, tư duy và làm việc. Chúng mới là những kỹ năng giúp bạn phát triển bản thân tốt nhất và hiệu quả nhất để thành công trong học tập và thăng hoa trong sự nghiệp.

Hãy cùng ETS điểm qua top những cuốn sách kỹ năng như vậy. 

1. KỸ NĂNG HỌC TẬP  THÀNH CÔNG Ở BẬC CAO ĐẲNG ĐẠI HỌC 

Cuốn cẩm nang cực kỳ hữu ích này dành cho học sinh, sinh viên ra đời với mục tiêu hỗ trợ các bạn chuyển giao từ môi trường trung học lên bậc cao hơn. Cao đẳng, đại học đồng nghĩa với việc dần tự chủ về học tập và giáo dục bản thân. Đến cấp học này, người đi học được coi là những cá nhân trưởng thành, tự đối diện với sự học và sự nghiệp của bản thân.

Cuốn cẩm nang dành cho sinh viên xuất sắc.

Tập 1: Quản lý bản thân tối ưu.

Trong môi trường học thuật, nghiên cứu, bạn là người cầm lái chính bản thân mình. Điều quan trọng để học tập thành công là quản lý thành công bản thân. Người xưa có câu: tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ. Tu thân chính là tối ưu hóa việc quản lý bản thân mình. Việc ấy chỉ gói gọn trong những điều sau:

- Tự chịu trách nhiệm

- Tự tin vào năng lực của mình

- Tối ưu hóa hiệu quả việc học tập và kết quả học tập bằng các chiến lược như C-R-E-A-M

- Quản lý thời gian, sự căng thẳng và hạnh phúc của bản thân

Tập 2: Những kỹ năng học thuật

Môi trường học thuật đòi hỏi những yêu cầu khắt khe như khả năng nghiên cứu, phân tích, viết luận, thuyết trình, tư duy phản biện, làm việc nhóm hay đơn giản chỉ là việc quản lý bài tập, thông tin, ghi chú, ghi nhớ hay phương pháp ôn thi. Xa hơn nữa, chúng còn là nền tảng của những kỹ năng trong công việc. Việc rèn luyện những kỹ năng này giúp bạn chuẩn bị kỹ càng hơn cho công việc sau khi tốt nghiệp hay cả cho sự nghiệp học thuật lâu dài.

Với những phương pháp ngắn gọn, súc tích và dễ thực hành, các bạn trẻ, là học sinh hay sinh viên đều có thể học tập và áp dụng ngay bây giờ để xây dựng những kỹ năng quan trọng giúp phát triển bản thân trong sự học và sự nghiệp.

2. HỌC CÁCH HỌC 

Một cuốn sách tuyệt vời về khoa học não bộ, phương pháp tư duy và cách học tập thú vị nhất từng được xuất bản. Barbara Oakley sẽ đi từ niềm đam mê tới những vấn đề khiến bạn khó tập trung như sự trì hoãn và giải quyết chúng chỉ trong một vài nốt nhạc – như phương pháp Pomodoro.

Học Cách Học [Review sách, Pdf, Ebook, Tải sách] | Lesgo

Học cách học – học cách thành công.

Chúng ta đi học nhưng chưa bao giờ hiểu tại sao hay được dạy về phương pháp học – hay – Học Cách Học. Cùng tìm hiểu nguyên nhân từ gốc rễ là bộ não và cấu trúc lại nó để hiểu về chính mình và xây dựng phương pháp học tập của riêng bạn. Bạn chắc chắn sẽ ghi nhớ và học tập tốt hơn nhiều. Không chỉ thế, bộ não của bạn có cơ hội được lập trình lại theo cách mà chính bạn sẽ phải ngạc nhiên về trí tuệ của mình.

Học cách học sẽ không chỉ dạy cho bạn cách chinh phục mọi môn học mà còn giúp bạn học mọi kỹ năng hay giải quyết mọi vấn đề trên con đường tới thành công. 

3. KHAI SÁNG

Chúng ta cũng chỉ giống như những con ếch ngồi ở đáy giếng. Mỗi con chỉ có thể nhìn được một khoảng trời nhỏ bé trên miệng giếng mà thôi. Vì thế, chúng ta chỉ quan sát được những hiện tượng xoay vần quanh cái miệng giếng mà nghĩ rằng thế giới chỉ có vậy.

Khai Sáng Thời Hiện Đại: Bàn Về Lý trí, Khoa học, Chủ Nghĩa Nhân Văn Và  Tiến Bộ ( Bản Đặc Biệt )

Hãy để lý tưởng Khai sáng về lý trí và khoa học mở rộng tâm trí về thế giới cho bạn.

Với các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, chúng ta đang sống trong một môi trường toàn cầu rộng mở. Nhưng các bạn đang bị giới hạn bởi những cám dỗ là thông tin sai lệch hay những thứ vặt vãnh từ các nền tảng phương tiện thông tin đại chúng. Những thứ đó thường mang tới xu hướng của sự tiêu cực và gây nên những thành kiến xấu trong tâm lý, khiến cho lý trí và tư tưởng của chúng ta bị nhỏ hẹp và bi quan.

Bằng những dữ liệu cụ thể, Steven Pinker sẽ mở rộng tâm tưởng của các bạn và cho các bạn thấy thế giới chúng ta đang sống ngày càng thịnh vượng, an toàn và hòa bình. Thay vì luôn chầu chực những thông tin nhỏ nhặt, tiêu cực, hãy đắm chìm vào với kiến thức lớn lao của xã hội rộng lớn ngoài kia để hiểu nó và Khai sáng tâm trí.

Các bạn trẻ, là học sinh, sinh viên, chính là tương lai của xã hội, của thế giới. Hãy Khai sáng trí tuệ của mình khi NGAY BÂY GIỜ để thấy bầu trời tri thức phía trước rộng lớn và vĩ đại.

Từ những bộ sách phát triển kỹ năng đến việc khai sáng trí tuệ, chúng tôi luôn mong muốn các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên trau dồi được những thông tin bổ ích và trở thành những con người xuất sắc nhất. Sự nghiệp của các bạn phụ thuộc vào những kỹ năng này, và tương lai của thế giới phụ thuộc vào sự ưu tú của các bạn.


Cũ hơn Mới hơn

messenger