Giỏ hàng

Chìm đắm vào thế giới DK

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

NXB Dorling Kindersley - DK được thành lập tại London vào năm 1974 và hiện nay là NXB sách hình ảnh minh họa hàng đầu trên thế giới. Đến bây giờ, Dk thuộc sở hữu của Penguin Random House, được thành lập ngày 01/07/2013. Ra đời với mục đích xuất bản các ấn phẩm có thiết kế độc đáo, chủ yếu là bằng hình ảnh kết hợp với từ ngữ để nâng cao hiệu quả thông tin cũng như tạo sự giải trí cho độc giả ở mọi lứa tuổi, với mội chủ đề đa dạng, độc đáo.

EBM đang đi đầu về số lượng DK tại Việt Nam

EBM đang là đơn vị khai thác bản quyền và xuất bản sách của DK dẫn đầu ở Việt Nam hiện nay với 6 đầu sách: Các hành tinh - Thuyết minh trực quan nhất về Hệ mặt trời mà bạn chưa từng thấy, Vạn vật vận hành như thế nào?, Thuyết minh trực quan nhất về Đại dương, Thuyết minh trực quan nhất về Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, Thuyết minh trực quan nhất Khoa học, Bách khoa thư về Nghệ thuật...

Các cuốn sách đã được khai thác bản quyền và xuất bản ở Việt Nam đều được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Sức nóng của DK tại thị trường Việt Nam vẫn đang không ngừng tăng lên bởi vẻ đẹp tri thức của cuốn sách đem lại cho người đọc.

Mỗi cuốn DK đều có vẻ đẹp hài hòa riêng

Các cuốn DK đều có điểm chung là luôn làm mãn nhãn người đọc về hình thức và cả nội dung bên trong từng cuốn sách cả về kênh hình và kênh chữ.

Tuy nhiên, trên thực tế, các cuốn DK đều có nét hấp dẫn riêng. Độc giả được khám phá những tri thức về các chủ đề khác nhau: Các hành tinh, Nghệ thuật, Trái Đất, Cơ thể, Khoa học, Lịch sử, Đại dương... tất cả đều là các chủ đề mà con người luôn khao khát được tìm hiểu.

Lật giở các trang sách, độc giả đều phải thốt lên kinh ngạc trước những kho tàng tri thức đồ sộ và bao quát về mọi lĩnh vực. Hãy cùng khám phá từng cuốn sách DK mà EBM phát hành nhé:

1. Thuyết minh trực quan nhất về hệ Mặt Trời

Cuốn sách cung cấp cho người đọc những nội dung chi tiết về các hành tinh và hành trình chinh phục không gian của con người.

Với các thông tin ngắn gọn kèm với các bản đồ, ảnh chụp thực địa đầy sắc nét do các thiết bị tối tân nhất của NASA ghi lại thực sự đã khiến độc giả phải bật thốt: “woa” trước vẻ đẹp tri thức của cuốn sách.

Điều này chính là điểm đặc biệt của cuốn sách, đưa người đọc lên chuyến tàu thám hiểm du hành quanh hệ Mặt trời rực rỡ vẫn còn đầy bí ẩn chờ chúng ta khám phá.

2. Thuyết minh trực quan nhất về Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Từ thời cổ đại, con người đã luôn thắc mắc về bản chất của thế giới. Vạn vật quanh ta từ cây cối, động vật đến con người và cả những vì sao trên bầu trời xa xăm kia hình thành từ đâu? Thành phần chung nhất của vạn vật là gì?

Bắt nguồn từ những câu hỏi đó, các triết gia cổ đại đã bắt đầu đưa ra ý kiến của mình nhằm giải thích nguồn gốc của vạn vật xung quanh họ. Các nhà triết học Hy Lạp cho rằng mọi vật đều được cấu thành từ bốn nguyên tố: đất, khí, lửa, nước. Đây chính là những thành tố đầu tiên được nếu ra; như ngày nay, chúng ta đã biết, điều này hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào.

Sau này, giả kim thuật dần dần ra đời và phát triển tại Hy Lạp, Ả Rấp. Mục tiêu cao nhất của các nhà giả kim là tìm ra Đá Hiền Triết huyền thoại để biến các kim loại thông thường thành vàng và chế ra thuốc trường sinh bất tử. Họ thất bại vì các nguyên tố hóa học không thể chuyển hóa lẫn nhau. Tuy nhiên, trong quá trình đó, họ đã phát hiện ra nhiều nguyên tố hóa học mới và phát triển một số phương pháp vẫn còn được sử dụng cho tới ngày nay.

Về sau, giả thuật kim chính là tiền thân của hóa gọc hiện đại.

3. Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

Bảng tuần hoàn hóa học được các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới dùng để liệt kê và được cụ thể hóa các nguyên tố. Bảng tuần hoàn có các thông tin then chốt về mỗi nguyên tố, gộp các nguyên tố có đặc tính tương tự nhau thành một nhóm.

Với các thông tin trong bảng tuần hoàn, chúng ta có thể sử dụng các nguyên tố cho nhiều mục đích phù hợp. Ví dụ đơn giản, hợp chất của flo trong kem đánh răng giúp làm chắc răng, các tinh thể silic trong vi chíp vận hành các thiết bị điện tử và điện thoại.

Trong cuốn DK này, chúng ta được “nghe” những câu chuyện của từng nguyên tố: từ nguồn gốc đến công dụng mà chúng đem lại cho con người.

Hành trình khám phá các nguyên tố hóa học vẫn chưa khép lại mà đợi con người đến khám phá.

4. Vạn vật hình hình như thế nào?

Mang một chút khác biệt so với các phiên bản DK khác, cuốn sách Vạn vật hình thành như thế nào? Sẽ đã dắt độc giả khám phá cách vận hành của hàng trăm loại máy móc từ các công cụ đơn giản nhất đến việc ứng dụng mặt phẳng nghiêng nhu cái cày, khóa kéo, máy cắt, dụng cụ mở hộp... cho đến vận hành các thiết bị máy móc hiện đại nhất thời đại kỹ thuật số hiện nay như: rô bốt, máy tính, công nghệ thực tế ảo... Đây là tác phẩm của David Macaulay, vốn được mệnh danh là một tác giả xuất chúng. Những tác phẩm của ông khi bàn về khoa học thực sự đơn giản nhưng vẫn thu hút, khiến độc giả thông thường cũng có thể hiểu rõ và được thỏa mãn về khối lượng tri thức mới.

5. Tri thức vạn vật

Cuốn sách gồm 6 chương sẽ mang người đọc đi khám phá các vùng không gian khác nhau: không gian vũ trụ bao la, rong ruổi ở mọi miền Trái Đất để khám phá hành tinh xanh ở các mảng địa chất, hay giải đáp các câu hỏi về quá trình tiến hóa của tự nhiên, của cơ thể người, và cuối cùng là những giải thích về các quy luật ngầm, thậm chí cả những câu chuyện lịch sử cũng như được tái hiện trước mắt người đọc.

Cuốn sách với hàm lượng kiến thức khổng lồ, không thua kém gì internet chắc chắn sẽ mang đến sự ngạc nhiên cho con người. Các nội dung được diễn giải một cách chi tiết, đi cùng với các hình ảnh minh họa sinh động giúp người đọc tiếp cận nhanh chóng hơn rất nhiều.

Cầm cuốn sách trên tay, bạn sẽ không cần vùi đầu cả ngày vào thư viện, hay mất cả đời để tìm kiếm – tất cả các tri thức về vạn vật đều gói gọn trong cuốn sách này.

6. Lược sử vạn vật

Lược sử vạn vật phiên bản gốc dành cho người lớn, tuy nhiên, trong phiên bản này, EBM đã rút gọn lại tri thức để phù hợp với đối tượng thiếu nhi. Bill Bryson đã tìm kiếm những bí mật của không gian, thời gian và lý giải bằng cách nào, chỉ với tỷ lệ mong manh và sự sống lại có thể đến được hành tinh tuyệt vời mà chúng ta gọi là nhà.

Suốt hành trình khám phá đó, chúng ta bắt gặp những nhà khoa học lập dị, những lý thuyết điên khùng với sức ảnh hưởng quá lâu dài và cả những khám phá tình cờ sẽ thay đổi mãi mãi tiến trình phát triển của khoa học.

7. Bách khoa thư về Nghệ thuật

DK Nghệ thuật như một luồng gió mới trong các cuốn DK từ trước đến nay của EBM. Cuốn DK mở ra thế giới mới về nghệ thuật tuyệt vời cho những người yêu nghệ thuật!

Toàn bộ quá trình lịch sử của những tác phẩm hội họa, điêu khắc và nhiếp ảnh đã được đưa vào chuyến tham quan xuyên thời gian toàn diện và đầy màu sắc.

Những nét vẽ được dịch chuyển phong cách theo thời đại, con người đã lên chuyến tàu lịch sử xuyên qua thời gia để nhìn thấu những nét đẹp đầy màu sắc của các công trình nghê thuật trên thế giới.

Độc giả liên tục ấn tượng trước những hình ảnh và thông tin đầy đủ, toàn diện, Bách khoa thư về Nghệ thuật đã là cuốn sách yêu thích của mọi gia đình, nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật trong mọi thế hệ.

8. Bách khoa thư về Đại Dương

Cuốn sách sẽ đưa người đọc “lặn biển”, khám phá biển cả đồ sộ. Hiện tại, cuốn sách vẫn đang được rất nhiều người hâm mộ DK truy tìm bởi sự hấp dẫn về nội dung thông tin và hình ảnh bắt mắt, thu hút ánh nhìn của người hâm mộ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sức nóng của DK Đại dương vẫn chưa bao giờ hạ tại thị trường Việt Nam, đặc biệt, trong mùa hè này, cuốn sách lại càng được săn đón cho những độc giả chưa được đi biển. Hành trình lặn biển cùng khám phá những “kì quan” dưới đại dương với biết bao điều thú vị từ môi trường đến các loài sinh vật len lỏi mọi ngóc ngách: cua ẩn sĩ đến loài cá heo lưng gù khổng lồ, sự bình lặng của biển cả đến những cơn sóng thần dữ dội.

Nắm trọn những kiến thức về đại dương trong cuốn sách Thuyết minh trực quan nhất về Đại Dương.

9. Thuyết minh trực quan nhất về Trái Đất

Trái Đất không ngừng luôn thay đổi!

Dưới những tác động của nội lực, các quá trình của bề mặt và thậm chí bởi các vật ngoài không gian. Tác động này thường thấy rõ sau nhiều ngàn năm. Ở nơi vật chất của Trái Đất lộ ra bề mặt, chúng sẽ chịu tác động của phong hóa, xói mòn cũng như sự vận chuyển của gió, nước và băng.

Cuốn sách DK Trái Đất sẽ đem đến vô vàn các thông tin thú vị, chi tiết về Trái Đất để chúng ta có thể tìm hiểu về “ngôi nhà chung của chúng ta”.

Tìm hiểu thêm tại link:

10. Thuyết minh trực quan nhất về Vũ trụ

Thuyết minh trực quan nhất về Vũ trụ là cuốn DK mới nhất vừa được EBM phát hành. Cuốn sách dành cho những người yêu mến thiên văn học, những người yêu thích khám phá những điều kì diệu trong dải ngân hà. Cuốn sách cập nhật với độ chính xác cao nhất các thông tin liên quan đến các chòm sao, vị trí các hành tinh từ tổng thể đến chi tiết. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng hé lộ các vấn đề đang rất nóng, gây nhức nhối trong dư luận như biến đổi khí hậu, nạn phá rừng của hành tinh xanh.

Cẩm nang khám phá vũ trụ chắc chắn trong thời gian tới sẽ trở thành sách gối đầu giường cho nhiều người bởi vẻ ngoài trang nhã, nội dung lôi cuốn, đem đến vô vàn các kiến thức về mọi ngóc ngách trong vũ trụ chờ đợi chúng ta phát hiện.

EBM trân trọng giới thiệu!


Cũ hơn Mới hơn

messenger