Giỏ hàng

Nghề bác sĩ là làm gì? Bé có muốn trở thành bác sĩ trong tương lai không?

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Nghề bác sĩ là nghề cao cả nhất vì là nghề cứu sống rất nhiều người và hơn hết là nâng tầm sức khoẻ của con người. Do đó, Bác sĩ đã trở thành một hình tượng đẹp trong lòng nhân dân. Với các bé cũng vậy, khi chúng ta bị ốm thì người đầu tiên giúp bé chính là bác sĩ phải không nào?

Mình nghe rất nhiều bạn nhỏ chia sẻ rằng lớn lên bé muốn trở thành bác sĩ để cứu giúp nhiều người. Ước mơ đó thật tuyệt vời phải không nào? Thật tuyệt khi các bạn còn nhỏ mà đã có những ước mơ lớn lao đến thế.

Bộ sách Tập sự 

ETS sẽ chắp cánh cho ước mơ của bạn bằng bộ sách “Tập sự”, đây là một cuốn cẩm nang vàng hướng nghiệp cho bé. Với những cuốn sách được minh hoạ ngộ nghĩnh đầy màu sắc, bộ sách có một tiếp cận trẻ rất khác biệt. Ngôn ngữ của bộ sách hoàn toàn là ngôn ngữ thiếu nhi, để bé có thể hiểu nhanh các nghề nghiệp tương lai là như thế nào?

Sách Bác sĩ Tập sự 

Với cuốn sách “Bác sĩ tập sự” là một thành viên của bộ sách “Tập sự” sẽ đi sâu vào lĩnh vực khám bệnh và mọi ngõ ngách của nghề bác sĩ. Nào, hãy cùng mình khám phá xem cuốn sách “Bác sĩ tập sự” có gì nhé:

Bắt đầu huấn luyện, let’s go: Công việc của bác sĩ là thăm khám, chuẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc và dặn dò bệnh nhân theo phác đồ điều trị.  Bộ đồ nghề bác sĩ gồm ống nghe tim phổi, kính soi tai, máy đo huyết áp, kim tiêm, bút đèn soi họng và túi sơ cấp cứu.

Chà! Máu quả nhiên là rất quan trọng 

Chúng mình khám bệnh nhé: cơ thể người có thể gặp một số bệnh đau đầu, ho, sổ mũi, sốt và đau bụng. Mình dám chắc các bạn đã vài lần bị đau bụng vì ăn phải những đồ ăn không tốt đúng không? Nhất là các em bé, hệ tiêu hoá còn yếu lại càng dễ bị mắc bệnh đấy.

 

 

Bác sĩ tập sự sẽ tiết lộ cho bạn một bí mật lầ 70% cơ thể bạn là nước đấy, nếu bạn không uống đủ nước bạn sẽ dễ mất sức và mắc một số bệnh. Một thứ dồi dào trong cơ thể chúng ta là máu, máu toả ra khắp cơ thể để duy trì sự sống. Máu được ví như một dịch vụ giao hàng hoạt động liên tục.

Hệ tiêu hoá khoẻ mạnh là ăn đủ dinh dưỡng nhé! 

Và bây giờ sẽ là một câu đố vui cho bạn, mình đố bạn trả lời được:

  1. Tờ giấy kê các loại thuốc của bệnh nhân gọi là gì:
  1. Đơn điệu
  2. Đơn thuốc
  3. Đơn ca
  1. Bác sĩ cần dụng cụ gì để đo nhịp tim?
  1. Ống nhòm
  2. Ống nước
  3. Ống nghe

Tèn ten! Kết quả của bạn thế nào? Mình dám chắc là bạn trả lời rất tốt. Trong bộ sách này còn vô vàn những câu đố vui như thế, bạn hãy nhanh tay đặt bộ sách “Tập sự” tại đây nhé:

LINK ĐẶT SẢN PHẨM TẠI ĐÂY


Cũ hơn Mới hơn

messenger