Giỏ hàng

Phát minh trong 30 giây – 30 ý tưởng sáng chói dành cho các nhà sáng chế nhí

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Cuốn “Phát minh trong 30 giây” nằm trong bộ sách “30 Giây” . Bộ sách gồm 8 cuốn, bao gồm nhiều chủ đề thú vị như: Nghệ thuật, Vũ trụ, Trái đất, ý tưởng khoa học... Mỗi chủ đề gói gọn trong một trang sách để trẻ có thể đọc trong 30 giây và nắm nhanh những dữ kiện chính. Nếu trẻ đang vội thì phần tóm tắt 3 giây sẽ giúp nắm được ý cơ bản trong vòng một nốt nhạc. Trẻ cũng có cơ hội tự mình khám phá các chủ đề hấp dẫn với phần nhiệm vụ 3 phút trong sách.

Bộ sách 30 giây khám phá gồm 8 cuốn 

Cuốn sách “Phát minh trong 30 giây” này có chứa 30 phát minh tài tình nhất thế giới. Mỗi phát minh có một trang truyện kể và một bản tóm tắt nhanh chóng nếu bạn thiếu thời gian. Sau đó bạn có thể làm thử các nhiệm vụ thú vị được hướng dẫn trong cuốn sách này như: Làm một chiếc la bàn, tạo ra điện, đo vi sóng, cấp năng lượng cho tên lửa, phát minh bộ phận cấy ghép cho siêu nhân và nhiều hơn thế nữa.

Nhiều phát minh ra đời, khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Thời cổ đại, con người chỉ đơn thuần thích ứng với những gì thiên nhiên sẵn có, tạo ra những nói trú ẩn thô sơ từ cành cây, đồng thời dùng vỏ rỗng làm cốc và lấy da động vật làm quần áo. Dần dà, những phát minh như máy dệt, bồn cầu xả nước, hệ thống sưởi trung tâm và đèn dệt đã khiến cuộc sống thoải mái hơn và ngày nay hầu hết chúng ta coi nó là điều hiển nhiên.

Cuốn Phát minh 30 giây dành cho bé 

Phát minh ấn tượng nhất có thể là Dệt vải, thật khó tưởng tượng cuộc sống mà không có quần áo, chăn rèm hay thảm. Nhưng trong quá khứ, suốt hàng ngàn năm, con người chỉ đắp da động vật mà thôi. Nhưng làm thế nào để tạo ra quần áo từ sợi cây, sợi bông thì đó là dệt vải. Ta cần dệt chúng lại, khung dệt đầu tiên có lẽ là phát minh ở Ai Cập cổ đại, ý tưởng này đã lan rộng khắp thế giới.

Phát minh dệt vải

Bạn có muốn thử thí nghiệm dệt vải với mình không? Nhiệm vụ 3 phút dệt vải thôi nhé!

Bạn cần: 2 tờ giấy màu, một tờ mỏng hơn tờ kia, kéo và keo dán

Cắt 12 dải giấy 12cm * 1cm cùng một màu và 12 dải sử dụng màu thứ hai.

Cách làm: Đan giấy xen kẽ trên – dưới, dán các đầu giấy xuống khi bạn làm, để tạo thành hình vuông. Thử tạo các hình dạng khác hoặc sử dụng bốn này. Điều gì sẽ xảy ra nếu các dải màu nhạt mỏng hơn.

Nào chúng mình bắt tay cùng làm nhé!

 

 

Chưa hết, cuốn sách “Phát minh trong 30 giây” còn hướng dẫn nhiều phát minh thú vị nữa cơ. Bạn cần chần chừ gì nữa, hãy cùng ETS trải nghiệm 30 giây trở thành một chuyên gia nhí với bộ sách “30 Giây” nhé!

LINK ĐẶT MUA SÁCH TẠI ĐÂY

 


Cũ hơn Mới hơn

messenger