Giỏ hàng

Review sách Năng lượng ngày mới – Hóa ra kiến thức khoa học cũng có thể gần gũi và dễ hiểu đến thế!

Đăng bởi Kim Oanh ngày bình luận

Hiện nay, việc lồng ghép khoa học kĩ thuật công nghệ (STEM) vào chương trình học từ các cấp học cơ bản nhất (tiểu học, trung học cơ sở) đã trở thành một xu thế được đông đảo phụ huynh quan tâm và áp dụng. Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh, cho trẻ em tiếp xúc với giáo dục STEM ở lứa tuổi nhỏ hơn sẽ giúp khơi gợi hứng thú của các em đồng thời nâng cao sự phát triển của các em ở cả hai mảng khoa học và ngôn ngữ. Đặc biệt với lứa tuổi 4-5 tuổi, tìm những đầu sách phù hợp với các em luôn là một câu hỏi hóc búa với phụ huynh khi vừa cần đủ thông tin nhưng cũng cần thu hút với các em.

Bộ sách kỹ năng mềm trẻ em - Năng lượng ngày mới 

Hiểu được mong muốn của các vị phụ huynh và nhu cầu của các em, ETS đã phát hành bộ sách Năng lượng ngày mới gồm 4 cuốn: Giấc ngủ, Nước, Nhiệt độThức ăn với mong muốn mang đến cho những độc giả nhỏ một cái nhìn cơ bản nhất về khoa học. Bằng tranh minh họa rõ ràng, hình vẽ sống động cùng màu sắc tươi sáng và thông tin được giải thích ngắn gọn dễ hiểu, Năng lượng ngày mới sẽ đưa các em đến với hành trình khám phá thế giới xung quanh vô cùng sống động.

Có một sự thật thú vị về giấc ngủ mà cuốn Giấc ngủ đề cập đến là mỗi người trung bình giành ra một phần ba cuộc đời mình để ngủ và chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong cuốn Giấc ngủ, các em sẽ được khám phá vùng đất của giấc ngủ, nơi em sẽ được giải đáp tại sao chúng ta cần ngủ, tại sao ta lại không ngủ được, hay cách làm thế nào để có thể ngủ ngon hơn và có một thói quen sinh hoạt hợp lí hơn.

Hay trong cuốn Nước, các em sẽ được khám phá thêm về một trong những nguyên tố quan trọng nhất trên Trái Đất, một trong những nguyên tố chiếm phần lớn bề mặt Trái Đất nhưng không phải tất cả đều có thể dùng trong sinh hoạt hàng ngày hay đơn giản là nước uống em uống mỗi ngày. Qua từng trang sách, em có thể phát hiện ra những sự thật thú vị hay tự mình tìm ra đáp án giải đáp những câu hỏi hàng ngày của mình như tại sao ta cần nước hay uống bao nhiêu nước là đủ, cách để duy trì thói quen uống đủ nước hàng ngày.

Kỹ năng sống trẻ em vô cùng quan trọng 

Vậy em có tự hỏi vậy nếu thay vì uống nước thì ăn những hoa quả mọng nước có được không? Nếu em cũng băn khoăn về nó thì em sẽ tìm thấy đáp án cho mình trong cuốn tiếp theo – Thức ăn trong cùng bộ sách Năng lượng ngày mới. Cơ thể chúng ta cần thức ăn hàng ngày, vậy nên khi em ăn chính là em đang cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động đấy. Người lớn luôn bảo em phải ăn nhiều rau xanh mới tốt nhưng em lại thất bánh kẹo mới là ngon nhất mà chán ghét rau kia, vậy em đã từng tò mò liệu ăn nhiều bánh kẹo quá có đúng là sẽ không tốt cho cơ thể như cha mẹ, thầy cô hay nói. Cuốn Thức ăn sẽ là người bạn phù hợp nhất để đưa ra cho em câu trả lời cho vấn đề này rồi. Qua cuốn Thức ăn, em sẽ được tìm hiểu mọi điều về thức ăn như: khi ta ăn thức ăn sẽ đi đâu, các nhóm thức ăn khác nhau, tại sao ta cần thức ăn rồi tiếp đến là lí giải cho câu hỏi sẽ chuyện gì xảy ra khi ta ăn và làm sao để có một thói quen ăn uống khỏe mạnh.

Trong cuốn Nhiệt độ cơ thể, em sẽ được học hỏi về cơ thể hay chính xác hơn chính là về nhiệt độ cơ thể của chúng mình. Em có thấy tò mò là khi bị sốt mẹ đều kẹp cho em một chiếc que rồi liên tục theo dõi số ở trên chiếc que ấy nhiều lần không? Chiếc que đấy gọi là nhiệt kế và tác dụng của nó là gì sẽ được giải đáp hết trong cuốn Nhiệt độ cơ thể. Giống như ba cuốn trước trong bộ sách, trong cuốn sách này ETS sẽ đưa em đến hành trình tìm hiểu “tất tần tật” về nhiệt độ, khi nào là quá nóng khi nào quá lạnh, cách để duy trì nhiệt độ thích hợp và có một thói quen hoạt động lành mạnh.
 

Bé Bun rất yêu thích bộ sách Năng lượng ngày mới 

Điểm cộng lớn nhất của bộ sách chính là hình ảnh vô cùng phong phú kèm thêm hình minh họa xinh xắn sẽ là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của các em đầu tiên. Thêm nữa là màu sắc được sử dụng mang hướng tươi sáng sẽ thu hút các em hơn trong việc đọc sách. Thay vì đưa ra những thông tin dài và khó như những cuốn sách dành cho lứa tuổi lớn hơn, những thông tin trong sách lại ngắn gọn trình bày trong những hình khác lạ giúp các em không cảm giác gò bó mà hướng học mà chơi – chơi mà học. Ngôn từ được dùng để trong sách đơn giản mà dễ hiểu, nếu có từ nào hơi khó hơn thì đều được phía nhà xuất bản ghi chú lại và giải thích nghĩa theo cách dễ hiểu hơn ở cuối sách. Ngoài ra trong xuyên suốt nội dung từng cuốn đều đưa ra các câu hỏi để các em cùng trả lời hoặc đưa vào những trò chơi nho nhỏ để các em tương tác với sách nhiều hơn thay vì chỉ dừng ở mức đọc và nhận thông tin. Hơn thế nữa, vai trò phụ huynh/người lớn cũng được cuốn sách miêu tả vừa là người đồng hành của các em cũng mà người các em có thể tìm đến khi gặp phải khó khăn hay sợ hãi.

Tựu chung lại, Năng lượng ngày mới là một lựa chọn phù hợp đến hoàn hảo, một cuốn sách được đo ni đóng giày cho các độc giả nhí – những búp măng non của gia đình.

Theo Ngân MHiểu được mong muốn của các vị phụ huynh và nhu cầu của các em, ETS đã phát hành bộ sách Năng lượng ngày mới gồm 4 cuốn: Giấc ngủ, Nước, Nhiệt độThức ăn với mong muốn mang đến cho những độc giả nhỏ một cái nhìn cơ bản nhất về khoa học. Bằng tranh minh họa rõ ràng, hình vẽ sống động cùng màu sắc tươi sáng và thông tin được giải thích ngắn gọn dễ hiểu, Năng lượng ngày mới sẽ đưa các em đến với hành trình khám phá thế giới xung quanh vô cùng sống động.on Vàng 


Cũ hơn Mới hơn

messenger