Giỏ hàng

Review sách "Tri thức về vạn vật" - Bách khoa thư dành cho những bộ óc mê khám phá

Đăng bởi Hiền ngày bình luận

“Tri thức về vạn vật” hé mở cho bạn đọc những chi tiết kì diệu chưa từng thấy về không gian vũ trụ, Trái đất, thiên nhiên, cơ thể con người, khoa học và lịch sử. Trọn vẹn những sự thật kinh ngạc, dòng thời gian sinh động và hình ảnh ấn tượng, cuốn bách khoa thư đầy hấp dẫn chắc chắn sẽ khêu gợi trí tò mò và niềm đam mê khám phá tri thức của bạn đọc. Vậy “Tri thức về vạn vật” do đơn vị nào phát hành? Nội dung của “Tri thức về vạn vật” như thế nào? và độc giả phản hồi về “Tri thức về vạn vật” ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Review sách “Tri thức về vạn vật - một thế giới trực quan chưa từng thấy”

1. Đơn vị phát hành Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật”

DK Publishing là nhà xuất bản đa quốc gia nổi tiếng thế giới của Anh và là cái tên quen thuộc đối với những bạn đọc yêu sách. Sách của DK được độc giả toàn cầu yêu thích và biết đến với các tác phẩm Bách Khoa, Cẩm Nang,...với bởi nội dung phong phú, hình ảnh minh họa sinh động, tinh tế và thông tin chắt lọc, phong phú, giúp người đọc khám phá những ý tưởng và nuôi dưỡng trí tò mò về thế giới mà ta đang sống.

Cuốn bách khoa thư được giới thiệu trong bài viết này thuộc bộ 4 cuốn sách khoa học đặc biệt nổi tiếng của DK Publishing: Vạn vật vận hành như thế nào, Các hành tinh, Đại dương và Tri thức về vạn vật. Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” được thương hiệu Einstein House mua bản quyền và phát hành tại Việt Nam, hiện đang nằm trong Tủ sách Bách khoa thư của Einstein House, mời bạn đọc tham khảo. 

2. Nội dung cuốn bách khoa thư “Tri thức về vạn vật - Một thế giới trực quan chưa từng thấy”

Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” chứa đựng các thông tin khoa học ngắn gọn trình bày xen kẽ hình ảnh đồ họa được thiết kế 3D sống động, đẹp mắt, cung cấp cho bạn đọc tri thức đầy thú vị, hấp dẫn. Cuốn Bách khoa thư cung cấp về tri thức vạn vật với khối lượng thông tin lớn, nhưng được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu nên người đọc có thể dễ dàng tiếp thu. 

“Tri thức về vạn vật” đưa bạn đọc lần lượt khám phá 6 chủ đề, tương đương với 6 chương của cuốn sách: Không gian, Trái đất, Thiên Nhiên, Cơ thể người, Khoa học và Lịch sử. Trong mỗi chương lại được chia thành các chủ đề nhỏ như chủ đề Thiên nhiên, bạn đọc sẽ được tìm hiểu các chủ đề nhỏ như Sự sống bắt đầu như thế nào? Thế giới sống, Động vật không xương sống, Động vật có xương sống, Kỹ năng sinh tồn.

Chương 1: Không gian - Khám phá không gian vũ trụ bao la

Đến với chương đầu tiên “Không gian” của cuốn bách khoa thư “Tri thức về vạn vật”, bạn đọc sẽ được cung cấp các tri thức ngắn gọn về không gian vũ trụ như vụ nổ big bang, dải thiên hà, sự sinh ra và chết đi của một ngôi sao, hệ Mặt Trời và các hành tinh trong vòng trong, vòng ngoài và Mặt trăng. Nếu như bạn là người yêu thích không gian vũ trụ thì không thể bỏ qua cuốn bách khoa thư, vì nó sẽ đưa bạn cuốn bạn đến hành trình tìm hiểu các thông tin về sự nghiệp thám hiểm không gian của nhân loại. “Tri thức vạn vật” cho bạn đọc tham gia hành trình du hành vũ trụ như một nhà du hành với những kiến thức sâu sắc.

Chương 2: Trái Đất - Khám phá những tri thức về Trái Đất từ tận lõi sâu

Nội dung chương 2 “Trái đất” thuộc cuốn bách khoa thư dành cho những bộ óc mê khám phá này chứa đựng nội dung về hành tinh Trái Đất, kiến tạo Trái Đất với mảng kiến tạo, động đất, núi lửa; hay đề cập tới Tài nguyên của Trái Đất, Thời tiết như Bão với cách đặt tên và sự hình thành của những cơn bão ra sao,.. hay giải đáp những bí ẩn đại dương.

Chương 3: Tự nhiên - Hóa thân thành những nhà tự nhiên học khám phá thế giới tự nhiên

Chương 3 của cuốn Bách khoa thư đề cập đến chủ đề Thiên nhiên với quá trình hình thành của sự sống và những thông tin thú vị, hình ảnh sống động, bắt mắt về động vật hay kỹ năng sinh tồn của các loài động vật tiêu biểu trên hành tinh này.

Chương 4: Cơ thể người - Hiểu trọn về cơ thể người

Chương thứ 4 của cuốn Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” sẽ đem đến thông tin về thế giới trực quan đầy sống động với chủ đề Cơ thể người. Cơ thể người là một cỗ máy phức tạp kỳ diệu và cuốn bách khoa thư sẽ giới thiệu cho bạn đọc các bộ phận cơ bản của con người, cách cơ thể tạo ra nhiên liệu, điều khiển các cơ quan hoạt động và vòng đời một con người từ khi sinh ra đến già đi…

Chương 5:  Khoa học - Trở thành những nhà khoa học tài ba

Chương 5 với chủ đề Khoa học sẽ lý giải những quy luật ngầm - nguyên lý hoạt động chi phối sự vận hành của vạn vật, cung cấp các tri thức về khoa học vật chất, lực, năng lượng và nguyên tử giúp cho bạn đọc có thể nhận biết được những tri thức quan trọng đang dần dần làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của nhân loại mà chúng ta chưa từng được biết đến. 

Chương 6: Lịch sử - Khám phá lịch sử nhân loại

Chương cuối cùng của cuốn bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” đề cập tới chủ đề Lịch sử. Cuốn sách tái hiện những câu chuyện lịch sử thế giới thời cổ đại, trung đại, kỷ nguyên khám phá tới thế giới hiện đại ngày nay, bao gồm cuộc chiến tranh cổ đại đến những cuộc chiến tranh về tai họa khủng khiếp hay các nền văn minh vĩ đại đã hưng thịnh rồi suy tàn, định hình nên thế giới ngày nay.

Với lượng kiến thức khổng lồ được diễn giải chi tiết, dễ hiểu trong cuốn bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” cùng hình ảnh minh họa trực quan được in màu 3D sống động, mỗi trang sách giống như một poster khổ lớn, Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật - Một thế giới trực quan chưa từng thấy” chắc chắn sẽ lôi cuốn và hấp dẫn bạn đọc, đặc biệt kích thích trí tò mò và sự ham học hỏi, khơi dậy tình yêu đọc sách của các bạn nhỏ.

Cảm nhận của bạn đọc về cuốn Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật”

3. Độc giả nói gì về “Tri thức về vạn vật”

Theo lời nhận xét của GS Nguyễn Lân Dũng về cuốn Bách khoa thư, ông cho rằng đây là một trong năm cuốn sách yêu thích nhất của mình và được ông thường xuyên đọc lại: “Đây là cuốn sách cuốn sách khai mở tri thức mà tôi nghĩ nên có trong tủ sách của mọi gia đình”.

Một số độc giả khi đọc cuốn Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” cũng đã gửi về những phản hồi tích cực như: 

  • “Hoàn toàn xứng đáng với giá tiền. Cầm trên tay đúng như kỳ vọng. Toàn bộ quyển sách là sơ lược những thông tin tri thức lịch sử, thiên văn, khoa học,... được gói gọn trong 359 trang sách, tưởng ít mà nhiều. Ảnh minh họa đẹp và chắc chắn có thể tin tưởng vào tính chính xác khi của nội dung khi nhà xuất bản gốc là DK”. (Độc giả Nguyễn Linh.

  • “Cầm trên tay cuốn sách, mình đã hiểu thế nào là Sức nặng của tri thức, theo đúng nghĩa bóng và nghĩa đen. Cuốn sách siêu dày, cung cấp nhiều tri thức với đa dạng chủ đề. Giấy dày dặn, hình in sắc nét và bắt mắt vô cùng, mình và con hay cùng nhau đọc cuốn Bách khoa thư này vào thời gian rảnh”. (Độc giả Xuân Mai)

  • “So với với những cuốn sách về cung cấp tri thức, khám phế thế giới khác mình từng đọc thì cuốn Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” này mình ấn tượng nhất. Cuốn sách này hình ảnh minh họa được tái dựng bằng sa bàn 3D, mô phỏng rõ các vật nhỏ vi sinh như tế bào, vi khuẩn, đem đến những cảm nhận chân thật rõ ràng, và lần đầu tiên mình biết được rằng khủng long cũng có lông”. (Độc giả Bùi Hiền)

  •  “Bé nhà mình rất thích cuốn sách. Sách có hình ảnh sinh động, nội dung súc tích, kích thích trí sáng tạo và tính tò mò, sự ham học hỏi của trẻ nhỏ. Mình cũng thấy cuốn sách này cũng khá phù hợp với với người lớn để dùng làm tài liệu kiến thức, vừa dạy con mà vừa trau dồi kiến thức mới. Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” là cuốn sách cả nhà cùng đọc và mình nghĩ nhà nào cũng nên có”. (Độc giả Nguyễn Thanh Trung).

Không dừng lại ở 1 cuốn sách cung cấp tri thức thông thường, Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật” còn là cuốn sách đưa ta đến hành trình lần lượt khám phá những điều bí ẩn, diệu kỳ từ không gian vũ trụ tới thế giới tự nhiên, cơ thể con người,... Cuốn Bách khoa thư “Tri thức về vạn vật - Một thế giới trực quan chưa từng thấy” thực sự một hành trang quý báu cho người đọc trong hành trình khám phá thế giới và tri thức nhân loại.


Cũ hơn Mới hơn

messenger