Giỏ hàng

Tác giả Jacqueline Davies và câu chuyện đằng sau bộ sách "Thương vụ nước chanh"

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT BẢN VÀ DỮ LIỆU ETS ngày bình luận

Jacqueline Davies - tác giả của bộ truyện nổi tiếng “Thương vụ nước chanh” là một nhà văn thiếu nhi người Mỹ và đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp sáng tác. Trong số đó phải kể đến các giải thưởng như: NSTA Outstanding Science Trade Book của Hiệp hội Giáo viên Khoa học Hoa Kỳ, Sigurd Olson Nature Writing Award, New York Library’s Best Books List, NCSS Notable Social Studies Trade Book…


Một trong những cuốn sách làm nên tên tuổi của Jacqueline Davies, không thể không thể kể đến “Thương vụ nước chanh”. Bộ sách này đã bán được hơn ba triệu bản trên toàn thế giới, đoạt giải thưởng sách Khoa học Tài chính xuất sắc dành cho học sinh của Hiệp hội Giảng dạy Khoa học Quốc gia Mỹ.


Trong một lần phỏng vấn, Jacqueline Davies đã tiết lộ rằng bà đã viết cuốn sách “Thương vụ nước chanh” dựa trên câu chuyện của hai con trai của mình là Henry và Sam. Sở dĩ câu chuyện gần gũi và được nhiều trẻ em đón nhận như vậy chính là vì tác giả đã quan sát tỉ mỉ về cuộc sống, tâm lý trẻ.

Tác giả chia sẻ thông qua bộ truyện, bà muốn độc giả nhỏ nhận thấy bất kỳ cuộc tranh luận nào cũng đều có hai góc nhìn, hoặc nhiều hơn. Vì vậy, khi ta đang tranh cãi với ai đó, bất kể là khi ta cảm thấy mình đang đúng, đối phương có tính cách, cách nhìn vấn đề rất khác chúng ta.

“Cô nghĩ rằng chúng ta hãy cố gắng nhiều hơn để hiểu suy nghĩ của người khác. Điều ấy sẽ giúp giải quyết được rất nhiều mâu thuẫn”, Jacqueline Davies chia sẻ với bạn đọc nhỏ tuổi.




Thông tin đặt mua: Tại đây


Cũ hơn Mới hơn

messenger